Mỏ Vàng tổ chức Giải đua mảng truyền thống lần thứ nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/2/2023 | 10:45:03 AM

YênBái - Vừa qua, xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên đã tổ chức Giải đua mảng truyền thống lần thứ nhất mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Mỏ Vàng khát vọng phát triển, hội nhập”.

Các vận động viên trên đường đua.
Các vận động viên trên đường đua.

Giải Đua mảng truyền thống xã Mỏ Vàng có sự tham gia của các đội thi đến từ 5 thôn trong xã là Giàn Dầu, Trung Tâm, Thác Tiên, Khe Hóp, Khe Đâm. 

Các đội thi tham gia thi ở 5 nội dung là đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam, đơn nữ. Trong đó, cự ly bơi đôi là 400 m và bơi đơn là 200 m. Mặc dù bơi mảng là truyền thống của người dân xã Mỏ Vàng từ nhiều đời nay nhưng lần đầu tiên giải đua được tổ chức đã tạo được sự phấn khởi tham gia và cổ vũ nhiệt tình trong nhân dân, tạo không khí sôi nổi.  

Với tinh thần thể thao, cống hiến, các đội thi đã có sự phối hợp nhịp nhàng và có kỹ thuật chèo mảng chuyên nghiệp, điêu luyện; đem đến cho khán giả những hình ảnh đẹp mắt. 

Giải đua mảng truyền thống xã Mỏ Vàng nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa mừng Đảng, mừng Xuân của huyện Văn Yên. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao và thúc đẩy các loại hình du lịch của địa phương phát triển. Kết thúc Giải đua, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội xuất sắc nhất.

Thu Nhài - Ngọc Nghĩa (Trung tâm TT-VH huyện Văn Yên)

Tags Mỏ Vàng đua mảng đền Đông Cuông vùng quế

Các tin khác
Ngôi sao Femke Bol

Tại Giải vô địch điền kinh quốc gia Hà Lan đang diễn ra tại Apeldoorn, ngôi sao Femke Bol đã lập kỷ lục thế giới mới tại cự ly chạy 400m trong nhà của nữ, khi về đích với thành thích 49,26 giây.

Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Yên Bình trao cúp, cờ và phần thưởng cho đội bóng Xuân Lai dành chức vô địch.

Chiều 19/2, tại sân vận động Trung tâm huyện Yên Bình diễn ra trận Chung kết và lễ bế mạc Giải bóng đá nhi đồng lần thứ X năm 2023.

Tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 8/3

VFF và huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier chốt kế hoạch tập trung U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam trong tháng 3.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam quyết tâm giành thành tích cao tại đại hội.

Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 12 (ASEAN Para Games 12) được tổ chức tại Campuchia từ ngày 29/5 đến 9/6/2023, với 13 môn thi đấu chính thức và 1 môn biểu diễn. Trong đó, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự 8 môn thi đấu với mục tiêu vào tốp dẫn đầu về số huy chương tại đại hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục