Những "hạt giống" tài năng của thể thao Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/2/2023 | 7:48:49 AM

YênBái - Những năm qua, thể thao thành tích cao của tỉnh Yên Bái được duy trì hiệu quả từ công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên (VĐV) cho đến thi đấu giành kết quả cao tại các giải toàn quốc. Xuất hiện nhiều "hạt giống" trẻ tài năng nổi bật như: VĐV Hoàng Thị Quỳnh Như môn đá cầu, Phạm Như Quỳnh môn cầu mây…

VĐV Hoàng Thị Quỳnh Như (bên phải) và VĐV Phạm Như Quỳnh (bên trái) là những gương mặt trẻ tài năng của thể thao Yên Bái.
VĐV Hoàng Thị Quỳnh Như (bên phải) và VĐV Phạm Như Quỳnh (bên trái) là những gương mặt trẻ tài năng của thể thao Yên Bái.

Rời quê hương Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ, Hoàng Thị Quỳnh Như vượt qua các vòng tuyển loại khắt khe để học tập, rèn luyện trong đội đá cầu của tỉnh khi mới 11 tuổi. Sau 7 năm nỗ lực kiên trì rèn luyện, Quỳnh Như đã mang về cho đá cầu Yên Bái những tấm huy chương từ các giải toàn quốc. 

Chia sẻ về khó khăn trong quá trình tập luyện và thi đấu, Quỳnh Như cho biết: "Hàng ngày, em vừa phải theo học văn hóa, vừa luyện tập với cường độ cao. Chính niềm đam mê, quyết tâm cao, em đã nỗ lực vượt qua được nhiều bài tập khó, giúp cải thiện kỹ năng theo giáo án của ban huấn luyện đề ra, đồng thời cố gắng thi đấu hết mình đem vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà”. 

Ban đầu mới đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh, Quỳnh Như còn bỡ ngỡ, rụt rè nhưng rồi được các anh, chị động viên, huấn luyện viên quan tâm về giờ giấc sinh hoạt trong ký túc xá, chế độ ăn uống đảm bảo đủ thể lực, phong độ cao nhất trước khi thi đấu, Quỳnh Như đã phát huy được những thế mạnh của bản thân, quyết tâm thi đấu giành thành tích cao. 

Năm 2022, Quỳnh Như đã xuất sắc giành 2 Huy chương Bạc Giải vô địch đá cầu trẻ quốc gia năm 2022; 3 Huy chương Đồng Giải vô địch đá cầu bãi biển. Mục tiêu phấn đấu của Quỳnh Như là giành Huy chương Vàng tại giải toàn quốc. 

Huấn luyện viên đội tuyển đá cầu Ngô Anh Tuấn chia sẻ: "Quỳnh Như là VĐV trẻ triển vọng của môn đá cầu. Nếu tiếp tục vững phong độ, kiên trì tập luyện các kỹ thuật khó, rèn sức khỏe dẻo dai, bền bỉ và kinh nghiệm thi đấu từ các giải đấu trước, chắc chắn em sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”.

Sinh ra trong gia đình không ai theo nghiệp thể thao nhưng ngay từ nhỏ, Phạm Như Quỳnh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái đã yêu thích, say mê tập luyện môn cầu mây. Năm 2014, Quỳnh được tuyển chọn vào tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. 

Đồng hành với đội cầu mây sang năm thứ 8, bản thân em đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc không thể quên trong không gian đồng đội, thầy trò, hay mỗi chuyến thi đấu xa nhà. Quỳnh luôn trăn trở, quyết tâm vượt qua khó khăn trong quá trình học tập, rèn luyện hàng ngày. 

Ở tuổi 20, Phạm Như Quỳnh đã có bảng thành tích đáng nể như: Huy chương Vàng của Giải vô địch môn cầu mây trẻ toàn quốc năm 2018; Huy chương Bạc của Giải vô địch cầu mây trẻ toàn quốc năm 2021; Huy chương Đồng Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022... 

Quỳnh chia sẻ: "Em đã có thời gian dài tập luyện, thi đấu cùng thầy cô, bạn bè đội tuyển cầu mây, tham gia nhiều giải đấu trong tỉnh và toàn quốc. Trải qua cung bậc cảm xúc hạnh phúc của chiến thắng, nỗi buồn tiếc nuối khi thua trận là những kỷ niệm mà em chẳng thể nào quên. Mục tiêu của em trong năm nay là nỗ lực tập luyện, quyết tâm giành huy chương tại giải cầu mây toàn quốc…”.

Thể thao thành tích cao Yên Bái đã và đang có thêm nhiều "hạt giống” trẻ tài năng, khát khao cống hiến, thi đấu hết mình khi được trao gửi niềm tin, tạo động lực, truyền lửa đam mê trở thành VĐV thể thao chuyên nghiệp, đóng góp vào bảng "vàng” thành tích của thể thao tỉnh nhà. 

Bên cạnh đó, ban huấn luyện, VĐV thể thao thành tích cao luôn mong muốn các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa tới điều kiện cơ sở tập luyện và chế độ đãi ngộ dành cho VĐV trẻ, giúp các em yên tâm cống hiến lâu dài cũng như nỗ lực tập luyện, thi đấu giành thành tích cao nhất.
Bùi Minh

Tags Yên Bái thể thao thành tích cao đá cầu tài năng trẻ cầu mây

Các tin khác

HLV Lionel Scaloni đã chỉ ra yếu tố quan trọng mà Lionel Messi phải đáp ứng nếu muốn góp mặt trong đội hình Argentina tham dự World Cup 2026.

Trọng tài V-League làm với công nghệ mô phỏng trong quá trình tập huấn công nghệ VAR.

Từ ngày 20/2 đến 6/3, 18 trọng tài, trợ lý trọng tài V-League sẽ được làm quen với công nghệ VAR trên hệ thống mô phỏng đồng thời được đào tạo các bước ứng dụng công nghệ VAR ở mức độ 1.

Cúp vàng FIFA World Cup nữ tới Việt Nam vào tháng 3-2023.

Theo Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Cúp vàng World Cup nữ 2023 sẽ ghé thăm và dừng chân tại Việt Nam trong hai ngày 4 và 5-3-2023.

Sài Gòn FC bất ngờ giữ nguyên tên cũ khi đăng ký tham dự Giải hạng Nhất quốc gia, chứ không đổi tên thành Lâm Đồng.

Sau khi xác định 11 CLB đăng ký tham dự Giải hạng Nhất quốc gia và 25 CLB tranh tài ở Cúp quốc gia 2023, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ấn định kế hoạch vào chiều 22-2 sẽ tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho 2 giải đấu kể trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục