Yên Bái đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/5/2023 | 1:52:27 PM

YênBái - Những năm qua, Yên Bái đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo điều kiện thúc đẩy Phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng phát triển sâu rộng. Qua đó, nâng cao ý thức tự rèn luyện, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Nhân dân phường Nam Cường, thành phố Yên Bái tập luyện môn bóng chuyền hơi.
Nhân dân phường Nam Cường, thành phố Yên Bái tập luyện môn bóng chuyền hơi.

Mỗi ngày vào sáng sớm và chiều tối, đi từ thành phố đến các bản, làng vùng cao của các địa phương trên địa bàn tỉnh, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe.

Thường xuyên tới Công viên Đồng Tâm, thành phố Yên Bái để sử dụng các dụng cụ luyện tập TDTT ngoài trời, bà Nguyễn Thị Phương ở đường Lương Văn Can, phường Yên Thịnh chia sẻ: "Nghỉ hưu rồi, từ ngày có các dụng cụ TDTT ngoài trời tại Công viên Đồng Tâm, đều đặn ngày 2 lần sáng, chiều, tôi và mấy người hàng xóm cùng tuổi lại ra đây tập thể dục. Khi thì sử dụng dụng cụ tập luyện khi thì tập các bài tập dưỡng sinh. Luyện tập đều đặn giúp sức khỏe của tôi cải thiện hơn rất nhiều sau lần bị tai nạn”.

 Không chỉ ở thành phố mà ở nông thôn hay các bản, làng vùng cao, dù không có các dụng cụ ngoài trời để tập luyện TDTT, phong trào thể thao vẫn phát triển mạnh mẽ. Nhiều nơi nhân dân tự đóng góp tiền để san tạo, làm mặt bằng sân chơi bóng đá, bóng chuyền hơi, cầu lông… 

Chị Nguyễn Thị Thủy ở thôn Liên Hiệp, xã Minh Quân chia sẻ: "Tại UBND xã, các nhà văn hóa thôn đều có sân chơi thể thao nhưng số lượng người tập đông nên xóm chúng tôi đã góp tiền thuê mặt bằng, đổ bê tông lắp điện sáng và mua lưới, mua bóng để chơi bóng chuyền hơi. Tôi thấy tập luyện thể thao rất tốt cho sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi…”. 
Sự phát triển rộng khắp của phong trào thể thao quần chúng Yên Bái hôm nay là thành quả của nhiều nỗ lực phối hợp cao của các cấp, các ngành, đoàn thể, đia phương trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, Yên Bái đã lồng ghép Phong trào TDTT gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập TDTT trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống, môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; khuyến khích các địa phương huy động nguồn lực xã hội hóa và sự tham gia, đóng góp của nhân dân đầu tư xây dựng sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... phù hợp với điều kiện địa hình thực tế nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho cộng đồng. 

Nhờ đó, đến nay hệ thống thiết chế thể thao trên địa bàn tỉnh được đầu tư đồng bộ từ các thôn, bản, xã, thị trấn đến huyện, thị xã, thành phố và cấp tỉnh. 

Ngoài ra, các địa phương, các ngành cũng duy trì thường xuyên tổ chức các giải thi đấu như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, khiêu vũ, dưỡng sinh người cao tuổi, hội thi thể thao các dân tộc… Các giải pháp được triển khai đồng bộ đã đưa Phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh phát triển cả về số lượng và chất lượng. 

Quý I năm 2023, cùng với giải thể thao được tổ chức tại khắp các xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố, Yên Bái đã tổ chức 3 giải thể thao cấp tỉnh thu hút sự tham gia của trên 740 vận động viên; tổng số người luyện tập TDTT toàn tỉnh hiện đạt 42,5% dân số. Tỉnh chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới; chú trọng củng cố, tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao; xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào, triển khai nhiều bộ môn thể thao phù hợp với từng lứa tuổi để mọi người có thể rèn luyện sức khỏe theo sở thích…

Lê Thương

Tags yên bái thể thao sức khỏe cộng đồng Công viên Đồng Tâm bóng đá bóng chuyền hơi cầu lông

Các tin khác
Barnardo Silva ghi 2 bàn ngay trong hiệp 1.

Man City giành quyền vào chung kết Cúp C1 - Champions League sau khi đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-0.

Các cầu thủ nhí tham gia Giải Bóng đá nhi đồng cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh lần thứ XIX, năm 2023.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi, thiết bị tập luyện thể dục thể thao (TDTT) để phát triển các sân chơi học đường.

Lautaro Martinez lập công, Inter Milan vào chung kết Champions League.

Milan tiếp tục thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng cùng thành phố AC Milan ở bán kết lượt về Champions League.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị thi đấu xuất sắc nội dung đồng đội nữ.

Sáng 14/5, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch bế mạc Giải Vô địch cầu lông các nhóm tuổi tỉnh Yên Bái năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục