Uruguay vô địch World Cup U20 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/6/2023 | 8:54:50 AM

Với chiến thắng 1-0 trước U20 Ý ở chung kết sáng 12-6, tuyển U20 Uruguay đã đăng quang chức vô địch World Cup U20 2023.

Tuyển U20 Uruguay đã đăng quang chức vô địch World Cup U20 2023
Tuyển U20 Uruguay đã đăng quang chức vô địch World Cup U20 2023

Đây là trận đấu mà Uruguay đã chơi áp đảo hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên hàng thủ của U20 Ý đã chơi rất chắc chắn để đứng vững trước sự tấn công dồn dập của đối thủ đến từ Nam Mỹ. 

Phút 81, Ý nhận trái đắng khi Matteo Prati bị rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi với đối thủ. Nhưng sau khi xem VAR, trọng tài đã thay đổi quyết định giúp Ý vẫn còn đủ người trên sân. 

Tuy nhiên niềm vui của người Ý đã nhanh chóng bị dập tắt sau đó 5 phút. 

Phút 86, Uruguay ghi được bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của tiền đạo Luciano Rodríguez với pha đánh đầu chuẩn xác sau tình huống đá phạt góc. 

Tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết trận và Uruguay đã đăng quang chức vô địch một cách xứng đáng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Uruguay lên ngôi ở World Cup U20.

Dù U20 Ý không giành được chức vô địch nhưng cầu thủ của họ đã giành được tất cả ba danh hiệu cá nhân là cầu thủ xuất sắc nhất (Cesare Casadei), Vua phá lưới (Cesare Casadei, 7 bàn thắng) và thủ môn xuất sắc nhất (Sebastiano Desplanches). 

Trong khi đó, đại diện của châu Á là U20 Hàn Quốc đã không thể giành được huy chương đồng sau khi thất bại 1-3 trước U20 Israel.
(Theo TTO)

Các tin khác
Khoảnh khắc đăng quang Roland-Garros Open 2023 của tay vợt Serbia Novak Djokovic tại Paris, Pháp ngày 11/6/2023.

Tối ngày 11/6, tay vợt huyền thoại Novak Djokovic đã giành chiến thắng 3-0 Casper Ruud trong trận chung kết Roland Garros, giải Grand Slam đất nện duy nhất trong năm, và vượt qua Rafael Nadal trở thành tay vợt giành được nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử quần vợt.

Manchester City lần đầu vô địch Champions League, giành cú ăn ba lịch sử.

Giành chiến thắng 1-0 trước Inter nhờ pha lập công của Rodri, Manchester City không chỉ lần đầu vô địch Champions League mà còn hoàn tất "cú ăn ba" lịch sử ở mùa giải 2022-23.

Tuyển nữ Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch 4 kỳ SEA Games liên tiếp. Ảnh tư liệu

Theo bảng xếp hạng các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia toàn cầu được công bố trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tối 9/6, đội tuyển nữ Việt Nam đã tăng 1 bậc, từ hạng 33 lên hạng 32 thế giới.

Sân vận động quốc gia Morodok Techo, nơi tổ chức Lễ bế mạc ASEAN Para Games 12.

Tối 9/6, Lễ bế mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) đã được tổ chức trang trọng trên Sân vận động quốc gia Morodok Techo ở Thủ đô Phnom Penh, Campuchia với sự có mặt của 11 Đoàn thể thao Người khuyết tật các nước trong khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục