U17 Việt Nam chia điểm đáng tiếc U17 Ấn Độ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/6/2023 | 7:44:44 AM

Có bàn thắng dẫn trước sau hiệp 1 nhưng đội tuyển U17 Việt Nam không bảo vệ được thành quả khi để U17 Ấn Độ gỡ 1-1, qua đó chia điểm ở trận ra quân bảng D vòng chung kết U17 châu Á 2023, tối 17/6.

U17 Việt Nam (đỏ) chia điểm đáng tiếc trước Ấn Độ (Ảnh: VFF)
U17 Việt Nam (đỏ) chia điểm đáng tiếc trước Ấn Độ (Ảnh: VFF)

Ở trận ra quân này, U17 Ấn Độ là đội bóng nhập cuộc tốt hơn, nhưng U17 Việt Nam mới là những người có bàn vươn lên dẫn trước.

Từ một tình huống phản công ở phút 44, Công Phương phất bóng dài để Long Vũ thoát xuống, xử lý thanh thoát trước khi dứt điểm hiểm góc mở tỉ số cho U17 Việt Nam.

Vào phút bù giờ, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ hội để nâng tỉ số lên 2-0 sau một tình huống đá phạt góc, nhưng cú sút của Đình Triệu lại đi trúng cột dọc khung thành Ấn Độ trong sự tiếc nuối.

Sang hiệp 2, U17 Việt Nam tiếp tục trung thành với lối chơi chậm chắc bên phần sân nhà để hạn chế sự nguy hiểm trong các pha lên bóng của U17 Ấn Độ. Tuy nhiên, phút 70, nhận thấy thủ môn Bảo Ngọc lên hơi cao, Malemngamba thực hiện pha sút chéo góc từ xa, đưa bóng đi thẳng vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Ấn Độ.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Cùng với việc U17 Nhật Bản hòa 1-1 với U17 Uzbekistan, cả 4 đội ở bảng D đều có 1 điểm sau trận ra quân.

Lượt trận tiếp theo, U17 Việt Nam sẽ chạm trán U17 Nhật Bản vào 17 giờ ngày 20/6.

Chia sẻ với truyền thông sau trận U17 Việt Nam 1-1 U17 Ấn Độ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Như chúng tôi đã nhận định trước trận đấu, trận ra quân luôn khó khăn. Các cầu thủ bị căng cứng tâm lý nên chơi không đúng sức. Khi U17 Ấn Độ bị sụt giảm thể lực, các cầu thủ chúng tôi đẩy cao đội hình nhưng bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn đáng tiếc. Dù vậy, kết quả hòa theo tôi là hợp lý, phù hợp với diễn biến trên sân”.

Nói thêm về màn trình diễn của các học trò, ông Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: "Sự căng thẳng tâm lý khiến cầu thủ chơi không đúng sức, không thực hiện được tốt đấu pháp. Khi có bàn thắng lại không duy trì được thế trận để U17 Ấn Độ  tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn”.

Đánh giá về U17 Ấn Độ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: "U17 Ấn Độ trải qua hành chuẩn bị với nhiều trận thi đấu nhưng mỗi trận đấu có tính chất khác nhau. Họ thi đấu tập huấn tốt nhưng tính chất khác với trận đấu chính thức. U17  Việt Nam cũng chơi không kém”.

Sau lượt trận 1, 4 đội bóng ở bảng D đều có 1 điểm, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: "Bốn đội ở bảng này sẽ bắt đầu lại từ đầu. Mỗi trận đấu sẽ có sự khác nhau, tôi hy vọng, U17 Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu với U17 Nhật Bản tốt hơn so với trận đấu này.

Tôi cho rằng, cơ hội hiện tại đang chia đều 4 đội. Như tôi đã nói trước khi khai cuộc là không có đội nào yếu, không có đội nào mạnh ở bảng này cả. Chúng tôi bước vào trận đấu với sự tôn trọng các đối thủ như nhau”.

(Theo dansinh)

Các tin khác
Sau khi vô địch Roland Garros 2023, Djokovic nhận được lời chúc tốt đẹp từ Roger Federer.

Huyền thoại quần vợt Roger Federer đã lên tiếng ca ngợi Novak Djokovic, sau khi tay vợt người Serbia giành Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp ở nước Pháp.

Theo lịch thi đấu bóng đá ngày 17/6 và rạng sáng 18/6, U17 Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại VCK U17 châu Á 2023 với U17 Ấn Độ.

Đồng chí Nguyễn Lê Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình trao giải cho các vận động viên có thành tích cao.

Sáng 16/6, tại khu vực bể bơi Ruby Garden, huyện Yên Bình đã tổ chức Giải Bơi lội lần thứ IV năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng 76 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 - 20/6/2023).

Các cô gái tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) trong trận giao hữu gặp Schott Mainz

Rạng sáng 16-6 (giờ Việt Nam), tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 khi đối đầu với CLB nữ Schott Mainz.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục