Khi thể thao gắn kết gia đình

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2023 | 7:27:47 AM

YênBái - Những năm qua, phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) của nhân dân ngày càng phát triển. Từ Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, mỗi người dân đều lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày. Qua đó, xuất hiện nhiều những gia đình đam mê thể thao, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh ở cơ sở.

Bố con anh Đỗ Mạnh Hùng - phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái giành giải Nhất tại Giải cầu lông gia đình tỉnh năm 2022.
Bố con anh Đỗ Mạnh Hùng - phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái giành giải Nhất tại Giải cầu lông gia đình tỉnh năm 2022.

Gặp gia đình anh Đỗ Mạnh Hùng ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái khi vừa giành chiến thắng trận đấu tại giải vô địch cầu lông các nhóm tuổi tỉnh, dù đã thấm mệt nhưng anh vẫn nở nụ cười rạng rỡ bởi bên cạnh luôn có những đồng đội, cổ động viên tin cậy là người thân trong gia đình. 

Nhờ cùng nhau tập luyện và thi đấu môn cầu lông mà gia đình anh Hùng luôn gần gũi, đoàn kết, các thành viên luôn thấu hiểu, sẻ chia và tìm thấy niềm vui, tinh thần rèn luyện sức khỏe. Cứ mỗi buổi chiều tan làm về, gia đình anh lại ra sân cùng luyện tập. 

Anh Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ: "Hồi nhỏ, tôi thường đi cùng mẹ đến sân theo dõi và cổ vũ bố thi đấu cầu lông. Dần dần được bố hướng dẫn tập chơi cầu lông từ cách cầm vợt, tư thế đứng, cách phát cầu, đập cầu hiệu quả nên tôi đam mê cầu lông lúc nào không hay”. 

Dưới sự hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm của bố, anh Hùng đã trở thành tay vợt xuất sắc giành được nhiều thành tích cao tại các giải đấu phong trào như: giải cầu lông các nhóm tuổi tỉnh, giải cầu lông gia đình tỉnh, giải cầu lông gia đình toàn quốc… 

Ông Đỗ Xuân Hoan - bố anh Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ: "Chúng tôi chủ yếu tự tìm hiểu, chơi cầu lông thường xuyên, học hỏi lẫn nhau rồi tham gia các câu lạc bộ cầu lông trong tỉnh. Qua đó, chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm, nâng cao trình độ, chiến thuật để giành chiến thắng trong các giải đấu mà gia đình tham gia”. 

Luôn theo dõi, cổ vũ động viên tinh thần hai bố con ở mọi giải đấu, bà Nguyễn Thị Kiên - mẹ anh Hùng chia sẻ: "Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là cả gia đình cùng luyện tập, thi đấu cầu lông giúp nâng cao sức khỏe, tạo sự đoàn kết, gắn bó bền chặt. Việc tham gia các giải đấu phong trào là cơ hội giao lưu, cọ xát học hỏi để nâng cao trình độ cho các thành viên gia đình”.

Cũng say mê luyện tập thể thao, gia đình anh Nguyễn Văn Sơn và chị Phạm Như Quỳnh ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên là đầu tàu trong phong trào bóng chuyền ở địa phương. Cứ 17 giờ chiều hàng ngày, gia đình anh chị lại hô hào mọi người ra sân tập bóng, nhờ đó góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện ở địa phương, khích lệ người dân tích cực tham gia tập luyện, cổ vũ tạo không khí sôi động. 

Anh Sơn cho biết: "Gia đình tôi làm nghề nông dù bận bịu công việc đồng áng nhưng với đam mê môn bóng chuyền, chúng tôi luôn cố gắng bố trí thời gian ra sân chơi bóng, giao lưu cùng mọi người. Mong rằng thời gian tới có thêm nhiều giải đấu phong trào được tổ chức để chúng tôi có sân chơi lành mạnh, bổ ích, thỏa niềm đam mê với trái bóng”. 

Nhiều người đã nhìn nhận được tầm quan trọng của việc tập luyện thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn gắn kết gia đình, tăng tình đoàn kết tại khu dân cư. Thể thao như sợi dây kết nối mọi người thêm xích lại gần nhau, xóa đi khoảng cách thế hệ.

Ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Toàn tỉnh hiện có trên 350.000 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đạt 42% tổng dân số của tỉnh, tiêu biểu trong đó có 24.585 gia đình thể thao. Mỗi gia đình thể thao được hình thành góp phần xây dựng gia đình hòa thuận, bình đẳng, hạnh phúc đồng thời là nòng cốt đưa phong trào TDTT địa phương phát triển vững mạnh”.

Bùi Minh

Tags thể thao gắn kết gia đình

Các tin khác
Danh sách ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ sang New Zealand tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Việt Nam phải chuẩn bị kỹ trang phục

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải thi đấu dưới thời tiết lạnh, chênh lệch hàng chục độ so với thời tiết tại Việt Nam ở World Cup 2023.

Trận khai mạc giữa đội bóng chuyền phường Tân An gặp đội phường Cầu Thia

Sáng 30/6, UBND thị xã Nghĩa Lộ khai mạc Giải vô địch bóng chuyền lần thứ nhất năm 2023.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đứng ở vị trí thứ 95 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA.

Chiều 29/6, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố Bảng xếp hạng tháng 6/2023. Đội tuyển (ĐT) Việt Nam vẫn đứng ở vị trí thứ 95 thế giới và số 1 khu vực Đông Nam Á sau loạt trận giao hữu trong tháng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục