Yên Bái tập huấn kỹ năng trong hoạt động thể thao mạo hiểm, môn thể thao bắt buộc có người hướng dẫn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/7/2023 | 11:35:43 AM

YênBái - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tổ chức và các kỹ năng trong hoạt động du lịch, thể thao mạo hiểm, các môn thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2023, tại khu du lịch sinh thái Ruby, hồ Thác Bà, huyện Yên Bình.

Các học viên được hướng dẫn thực hiện các kỹ năng cứu đuối nước, sơ cứu, cấp cứu, cứu hộ cứu nạn cho người tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm.
Các học viên được hướng dẫn thực hiện các kỹ năng cứu đuối nước, sơ cứu, cấp cứu, cứu hộ cứu nạn cho người tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm.

Tham dự lớp tập huấn có 65 học viên là viên chức Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Trung tâm Quản lý di tích và phát triển du lịch tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa các huyện, thị xã, thành phố, hội viên Hiệp hội Du lịch Yên Bái, các doanh nghiệp lữ hành; nhân viên bể bơi, nhân viên cứu hộ, hướng dẫn viên du lịch của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu, phân tích các kỹ thuật cơ bản, các yếu tố ảnh hưởng trong các môn thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện, trang bị kỹ năng sử dụng trang thiết bị chuyên dụng, phổ biến, hướng dẫn các quy định đảm bảo an toàn trong hoạt động thể thao mạo hiểm; hướng dẫn thực hiện các kỹ năng cứu đuối nước, sơ cứu, cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn cho người tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng điều hành, quản lý, giám sát, hướng dẫn, tổ chức các hoạt động thể thao mạo hiểm cho đội ngũ viên chức, các hướng dẫn viên du lịch, nhân viên của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Yên Bái; thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động thể thao mạo hiểm để người tham gia rèn luyện thể chất, ý chí, đồng thời tạo ra những sản phẩm du lịch mới lạ, đa dạng nhằm thu hút đông đảo du khách đến với Yên Bái. 

Minh Huyền

Tags Yên Bái Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tập huấn thể thao mạo hiểm hồ Thác Bà

Các tin khác
Các VĐV môn cầu mây Yên Bái giành Huy chương Bạc nội dung đôi nam tại Giải vô địch các CLB cầu mây quốc gia năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao Yên Bái duy trì tập luyện đều đặn đảm bảo giáo trình, giáo án theo quy định. Đồng thời, các đội tuyển võ Vovinam, võ cổ truyền, đá cầu, cầu mây, điền kinh ra quân đều giành kết quả cao tại các giải đấu toàn quốc.

Đội tuyển bóng đá nhi đồng huyện Yên Bình được tuyển chọn từ lớp năng khiếu.

Dịp hè 2023, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình phối hợp với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức 9 lớp năng khiếu hè cho các em thanh, thiếu niên gồm các môn: bóng đá, bơi lội, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, cờ vua, múa, ghita, thanh nhạc, vẽ.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham gia giải.

Sáng 6/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Giải võ Vovinam – Karate vô địch tỉnh Yên Bái năm 2023 đã khai mạc.

HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung có mối quan hệ rất thân thiết.

HLV Park Hang-seo gửi lời chúc may mắn đến đội tuyển nữ Việt Nam trước ngày dự World Cup 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục