U19 nữ Việt Nam thua đáng tiếc Thái Lan ở chung kết giải U19 nữ Đông Nam Á

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/7/2023 | 7:18:41 AM

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã không thể giành được chức vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á 2023 khi để để thua cay đắng 1-2 trước U19 nữ Thái Lan trong trận chung kết.

U19 nữ Việt Nam đánh rơi ngôi vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á. Ảnh: AFF
U19 nữ Việt Nam đánh rơi ngôi vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á. Ảnh: AFF

Tối 15/7, đội tuyển U19 nữ Việt Nam gặp U19 nữ Thái Lan trong trận chung kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2023. Có trong tay đầy đủ đội hình, nên huấn luyện viên Akira quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu quyết định này.

Sự xuất sắc của thủ môn Kiều My giúp U19 nữ Việt Nam tránh việc phải nhận bàn thua trong hiệp 1. Đội tuyển U19 nữ Việt Nam cũng tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm với 1 số tình huống của Minh Chuyên hay Hoàng Vân.

Phút thứ 52, lưới của Việt Nam rung lên nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho U19 nữ Thái Lan do việt vị. Khoảng 17 phút sau, Voi chiến có bàn mở tỷ số do công của Supraporn.

Cởi bỏ được áp lực về mặt tinh thần, U19 nữ Thái Lan có thêm 1 bàn thắng ở phút thứ 72. Tinh thần thi đấu không bỏ cuộc của thầy trò huấn luyện viên Akira được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số ở phút 75.

Sau bàn thắng của Linh Trang, U19 nữ Việt Nam tiếp tục tìm kiếm thêm 1 bàn để gỡ hòa. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với cầu thủ trẻ của Việt Nam khi họ đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. 

Để thua chung cuộc 1-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, U19 nữ Việt Nam ngậm ngùi về Nhì ở giải U19 nữ Đông Nam Á 2023. Chức vô địch của giải đấu thuộc về U19 nữ Thái Lan.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Kiều My, Bảo Trân, Như Quỳnh, Thanh Thảo, Ngọc Anh, Nhật Lan, Vũ Thị Hoa, Hồng Yêu, Thùy Nhi, Hoàng Vân, Minh Chuyên

Thái Lan: Chalisa, Parichat, Saranya, Supapron, Thawanrat, Praewa, Thanchanok, Natcha, Nualarong, Anaphon, Chattaya.

(Theo CLO)

Các tin khác
Bóng đá nam Việt Nam sẽ dự ASIAD 19 với thành phần chủ yếu là các cầu thủ U20.

Ngày 27/7 tới, đối thủ của U23 Việt Nam ở ASIAD 19 sẽ được xác định sau lễ bốc thăm chia bảng diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Dù chưa thể đoạt huy chương nhưng Nhi Yến đã có thành tích đột phá ở giải châu Á

"Nữ hoàng tốc độ" mới của điền kinh Việt Nam Trần Thị Nhi Yến đang để lại ấn tượng lớn ở giải điền kinh vô địch châu Á 2023 diễn ra ở Thái Lan.

Thùy Linh đã thi đấu đầy nỗ lực

Đã không có bất ngờ nào xảy ra tại trận tứ kết giải cầu lông Mỹ Mở rộng vào rạng sáng nay, khi Thùy Linh gặp cựu số 1 thế giới, tay vợt hạt giống số 1 của giải: Ratchanok Intanon.

HLV trưởng Mai Đức Chung chỉ đạo học trò bên đường biên dọc.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng khẳng định, Huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn được đăng ký chức danh Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại FIFA World Cup nữ 2023. Danh sách này cũng đã được FIFA tiếp nhận theo đăng ký chính thức từ VFF.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục