Việt Nam – Mỹ: Tinh thần chiến binh ở World Cup 2023

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/7/2023 | 5:41:06 AM

Do trình độ quá chênh lệch, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần dựa vào sức mạnh tinh thần và khát khao cống hiến để đương đầu ĐKVĐ Mỹ trong trận ra quân World Cup nữ 2023 diễn ra lúc 8h sáng nay - thứ Bảy 22/7.

World Cup 2023 là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội tuyển nữ Việt Nam.
World Cup 2023 là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội tuyển nữ Việt Nam.

Việt Nam có những khởi đầu ở sân chơi thế giới đầy lạc quan như hòa New Zealand 0-0 ở FIFA U20 World Cup 2017 hay thắng Guatemala 4-2 ở Futsal World Cup 2016. Lần này đến lượt đội tuyển nữ Việt Nam với thử thách cực hạn mang tên Mỹ - đương kim vô địch, đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử World Cup kiêm số một trên bảng thứ tự FIFA.

Khi Việt Nam có lần đầu dự World Cup, Mỹ đã góp mặt đầy đủ với bốn chức vô địch và chưa một lần bị đánh bật khỏi top 3. Khi Việt Nam còn loay hoay tìm cách tiệm cận đẳng cấp châu Á, Mỹ chưa từng thua các đội thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC qua 22 trận đấu với 16 chiến thắng. Và khi Việt Nam vẫn coi Thái Lan là kình địch số một thì bốn năm trước, Mỹ giành chiến thắng đậm nhất lịch sử World Cup nữ khi hạ đối thủ này 13-0.

Thực tế, từ cách siêu máy tính đến các hãng thống kê đều dự đoán Mỹ có khả năng vô địch cao nhất ở World Cup 2023. Từ hiện thực ấy, Việt Nam gặp Mỹ là trận đấu có dự đoán chênh lệch nhất tại giải, với tỷ lệ chiến thắng của Mỹ là 98,3% còn Việt Nam là 0,6%.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Nữ trọng tài Bouchra Karboubi (Ảnh: FRMF)

FIFA mới đây đã công bố danh tính tổ trọng tài sẽ điều khiển chính trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ ở World Cup nữ 2023 diễn ra ngày mai (22/7).

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) mới xác nhận HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam, người vừa bước sang tuổi 73 vào tháng trước, đã lập kỷ lục trở thành HLV lớn tuổi nhất trong lịch sử World Cup (tính cả phiên bản của nam và nữ).

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Giải.

Sáng 21/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải vô địch bóng bàn các nhóm tuổi tỉnh Yên Bái năm 2023.

Niềm vui của các cầu thủ nữ New Zealand sau chiến thắng trước tuyển nữ Na Uy ở trận ra quân World Cup nữ 2023- Ảnh: REUTERS

Chiều 20-7, tuyển nữ chủ nhà New Zealand đã đánh bại Na Uy 1-0 ở trận khai mạc World Cup nữ 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục