Lê Quang Liêm hòa ván đầu tiên tại World Cup cờ vua 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/8/2023 | 10:42:23 AM

Ngày 2-8, Lê Quang Liêm đã hòa kỳ thủ người Serbia Ivan Ivanisevic ở ván 1 vòng 2 World Cup cờ vua 2023 diễn ra tại Baku (Azerbaijan).

Kỳ thủ Lê Quang Liêm.
Kỳ thủ Lê Quang Liêm.

Lê Quang Liêm đến với World Cup cờ vua 2023 cùng sự tự tin và hưng phấn. Trước đó, anh đã vượt qua rất nhiều cao thủ đẳng cấp thế giới để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Lễ hội cờ vua Biel (Thụy Sĩ) ở hạng mục Grand Master ba môn phối hợp. Thành tích này cũng giúp kỳ thủ số 1 Việt Nam nhảy lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng tháng 8 vừa được Liên đoàn Cờ thế giới (FIDE) công bố. 

Tại World Cup cờ vua 2023, Lê Quang Liêm (Elo 2.740) là hạt giống số 15 và được miễn thi đấu vòng đầu tiên. 

Trong khi đó, lão tướng Ivan Ivanisevic đã đánh bại đối thủ CH Czech Peter Michalik để vào vòng 2 gặp Lê Quang Liêm. Ivan Ivanisevic từng 6 lần vô địch Serbia trong khoảng thời gian từ năm 2008 - 2019. Ở tuổi 46, Ivan Ivanisevic (Elo 2.530) không còn được đánh giá cao trước Lê Quang Liêm.

Ở ván đầu tiên này, Lê Quang Liêm gặp bất lợi khi phải cầm quân đen. Thế nhưng đại diện Việt Nam vẫn chủ động chơi tấn công và phần nào chiếm lĩnh về thế trận. Có lúc, chiến thắng tưởng đã đến rất gần Lê Quang Liêm. Thế nhưng Ivan Ivanisevic đã phòng thủ kiên cường, đưa ván đấu này đến kết quả hòa sau 59 nước cờ.

Với kết quả này, Lê Quang Liêm sẽ có một chút lợi thế bởi ở ván thứ hai, anh được cầm quân trắng (đi tiên).

Lê Quang Liêm cũng là đại diện còn lại duy nhất của Việt Nam tại giải sau khi Lê Tuấn Minh (giải mở rộng), Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Mai Hưng (giải nữ) đều đã bị loại sau vòng đầu tiên.

MQ - TTO

Các tin khác

Đội tuyển nữ Việt Nam rời World Cup nữ 2023 để lại hình ảnh tuyệt vời trong lòng người hâm mộ quê nhà và bạn bè quốc tế.

ĐT nữ Việt Nam đã rất nỗ lực suốt hành trình World Cup 2023.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi lời cảm ơn đội tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu với Hà Lan ở lượt cuối bảng E, World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua Hà Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam để thua Hà Lan với tỉ số 0-7 trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng World Cup nữ 2023.

Cổ động viên Đội tuyển Nữ Đức trong trận đấu gặp Tuyển Nữ Maroc.

FIFA cho biết tổng cộng 982.975 khán giả đã đến theo dõi 38 trận đấu đầu tiên tại Vòng chung kết World Cup Nữ 2023 và con số này sẽ vượt mốc 1 triệu người trong lượt trận tranh tài cuối cùng ở bảng E.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục