Thị xã Nghĩa Lộ đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/8/2023 | 10:11:16 AM

YênBái - Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) ở thị xã Nghĩa Lộ đã và phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đa dạng về loại hình các môn tập và duy trì thường xuyên.

Người dân tổ dân phố số 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ đánh bóng truyền hơi vào các buổi chiều.
Người dân tổ dân phố số 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ đánh bóng truyền hơi vào các buổi chiều.

Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân, thời gian qua, UBND phường Pú Trạng đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thể thao cho cán bộ và nhân dân các dân tộc trong phường với các nội dung như: bóng đá, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền hơi, leo cột mỡ, ném còn... 

Các vận động viên đã cống hiến những pha thi đấu hấp dẫn, đẹp mắt, tạo không khí vui tươi cho nhân dân đến xem và cổ vũ. Chị Lò Thị Thắm, đội thi kéo co nữ của bản Tân, phường Pú Trạng cho biết: "Các hoạt động giao lưu thể thao, hội thi thể thao đã tạo không khí vui tươi phấn khởi cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn. Đây cũng là dịp để chúng tôi được giao lưu, tăng cường sức khỏe đưa phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ, rộng khắp”.

Được biết, phường  Pú Trạng luôn là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh của thị xã Nghĩa Lộ. Phường đã đạt được nhiều thành tích cao trong các giải đấu. 

Bà Hoàng Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND phường Pú Trạng cho biết: "Cấp ủy, chính quyền phường luôn chú trọng đến công tác xây dựng và phát triển phong trào luyện tập TDTT ở cơ sở, cụ thể bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào TDTT; vận động nhân dân  hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cùng khẩu hiệu "Khỏe để xây dựng bảo vệ Tổ quốc”… thu hút đông đảo quần chúng tham gia”.

Cùng với Pú Trạng, 13 xã, phường khác của thị xã cũng đã thường xuyên đẩy mạnh phong trào TDTT. Ông Hà Việt Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết: "Hiện, xã đã thành lập các câu lạc bộ (CLB) thể thao dân tộc, đội bóng đá nữ, bóng đá nam… Hàng năm, xã tổ chức các giải thể thao tại các thôn, bản với nhiều môn thi đấu cho nhiều đối tượng tham gia. Qua đó, đã lựa chọn và thành lập được đội tuyển gồm những vận động viên xuất sắc nhất tham gia các giải thể thao do thị xã tổ chức”. 

Phong trào luyện tập TDTT đã lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. Mỗi người đều đã tự chọn cho mình những môn thể thao phù hợp với sức khỏe, điều kiện. Các môn thể thao được phổ biến rộng rãi ở địa phương này phải kể đến là: Dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, bóng bàn, cầu lông hay các môn thể thao dân tộc truyền thống thế mạnh như: Đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ…

Bên cạnh đó, thị xã Nghĩa Lộ cũng luôn quan tâm mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào TDTT ở các địa bàn dân cư, nâng cao sức khỏe, thể lực; xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Vì vậy, thời gian qua thị xã Nghĩa Lộ cũng đã huy động sức mạnh toàn xã hội chăm lo giáo dục thể chất cho nhân dân, nâng cao nhận thức để việc luyện tập TDTT trở thành nhu cầu của đa số nhân dân, làm cho mọi người đều được hưởng thụ và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao tại địa phương.

Đặc biệt, từ khi thị xã Nghĩa Lộ triển khai lắp đặt các thiết bị thể thao ngoài trời tại các xã, phường, khu sân vận động mới, khu đô thị Tân An…, phong trào luyện tập TDTT càng được nhân lên. Anh Hoàng Quốc Thịnh, tổ 1, phường Tân An chia sẻ: "Hệ thống thiết bị thể thao ngoài trời được đầu tư tương đối đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu của người dân. Từ ngày thị xã lắp đặt các thiết bị thể thao ngoài trời này, tôi không cần phải đến phòng gym tập nữa, tôi thấy tập ở các thiết bị này cũng rất tốt”.

Kết quả này là minh chứng cho những chính sách thúc đẩy phong trào TDTT phát triển trong quần chúng nhân dân của cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ. Đó là việc các cấp, các ngành, các địa phương tăng cường tuyên truyền lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập thể dục, thể thao cho nhân dân trên địa bàn; tổ chức nhiều giải thể thao như: giải bóng chuyền hơi, bóng bàn, cờ tướng, bóng đá, điền kinh, cầu lông, kéo co...; chú trọng đầu tư xây dựng nâng cao cơ sở hạ tầng, nhà thi đấu, sân vận động đảm bảo nhu cầu tập luyện TDTT của người dân. 

Cùng với đó, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực thường xuyên tổ chức thi đấu thể thao trong các dịp lễ, tết; khuyến khích các xã phường, thôn, bản, các đoàn thể, nhà trường thành lập thêm nhiều CLB, nhóm TDTT…để người dân giao lưu, luyện tập nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Minh Huyền 

Tags Thị xã Nghĩa Lộ thể dục thể thao người dân giải đấu

Các tin khác
Ronaldo toả sáng rực rỡ với cú đúp trong trận chung kết giúp Al Nassr lội ngược dòng thắng Al Hilal

Cristiano Ronaldo toả sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, Al Nassr lội ngược dòng đánh bại Al Hilal 2-1 trong thế thiếu người để vô địch Arab Club Champions Cup.

5.000 người tập yoga xếp hình lá cờ Tổ quốc là điểm nhấn chính của chương trình.

Sáng 12/8, tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), "Ngày hội yoga - Mãi khoẻ đẹp cùng yoga" do Báo điện tử Dân trí lần đầu tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của 5.000 người.

Đội tuyển nữ VN tập trung chuẩn bị cho ASIAD 19

Sau World Cup 2023, đội tuyển nữ VN sẽ bước vào hành trình mới mang tên ASIAD 19. Để chuẩn bị cho giải đấu, HLV Mai Đức Chung triệu tập 25 cầu thủ, trong đó gần một nửa (11 cầu thủ) sinh sau năm 2000.

Haaland (số 9) lập công ngay phút thứ tư trận gặp Burnley.

Cú đúp của tiền đạo Erling Haaland giúp Man City thắng tân binh Burnley 3-0, ở vòng một Ngoại hạng Anh hôm 11/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục