Mancini làm huấn luyện viên trưởng Saudi Arabia, nhận lương gấp 6 lần ở tuyển Ý

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 2:12:45 PM

Sau khi chia tay tuyển Ý, huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini đã có bến đỗ mới, đó là đội tuyển quốc gia Saudi Arabia.

Ông Mancini trở thành HLV trưởng tuyển Saudi Arabia
Ông Mancini trở thành HLV trưởng tuyển Saudi Arabia

Ông Mancini (58 tuổi) ký hợp đồng có thời hạn 4 năm để trở thành HLV trưởng tuyển Saudi Arabia. Theo truyền thông Ý, mức lương HLV Mancini nhận được sau khi ngồi vào ghế nóng ở đội tuyển Saudi Arabia là 30 triệu euro/năm.

Mức lương này gấp 6 lần những gì HLV Mancini nhận được ở tuyển Ý. Điều này giải thích vì sao ông Mancini dễ đàng đưa ra quyết định từ chức HLV trưởng tuyển Ý.

Với mức lương 30 triệu euro/năm, HLV Mancini trở thành chiến lược gia được trả lương cao thứ 2 thế giới sau HLV Diego Simeone (CLB Atletico Madrid). 

Được biết, HLV Simeone nhận mức lương lên đến 42 triệu euro/năm tại Atletico Madrid.

Theo truyền thông Ý, HLV Mancini sẽ có màn ra mắt tuyển Saudi Arabia vào ngày 8-9 tới, khi đội tuyển quốc gia nước này có trận giao hữu với Costa Rica tại sân St. James Park (Newcastle, Anh).

Sau khi nhận lời làm HLV tuyển Saudi Arabia, HLV Mancini cho biết: "Tôi tin rằng việc trở thành HLV Saudi Arabia là cơ hội tuyệt vời để tôi trải nghiệm bóng đá ở một đất nước mới, đặc biệt là với sự phát triển bóng đá ngày càng mạnh mẽ ở châu Á”.

Ông Mancini từng dẫn dắt nhiều CLB danh tiếng như Lazio, Inter Milan, Manchester City... Trong đó thành tích nổi bật của ông là đưa Manchester City đến chức vô địch Premier League đầu tiên của họ vào năm 2012. Ngoài ra ông cũng giúp Inter Milan 3 lần lên ngôi vô địch ở Serie A. 

Ông Mancini bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Ý từ tháng 5-2018. Dưới triều đại của ông, tuyển Ý đã chơi rất ấn tượng khi đoạt chức vô địch tại Euro 2020, sau khi đánh bại Anh trên chấm phạt đền trong trận chung kết tại Wembley. 

Sau đó tuyển Ý của HLV Mancini đã lập kỷ lục thế giới với 37 trận bất bại, nhưng họ lại không thể giành vé dự World Cup 2022.

(Theo TTO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn (áo đỏ) trao đổi cùng HLV Troussier trong lễ mừng công của đội U23 Việt Nam ở trụ sở VFF chiều 27/8.

Vừa trở về cùng danh hiệu U23 Đông Nam Á, Lương Duy Cương, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang cùng bảy đồng đội khác được đưa vào danh sách chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024.

Ban tổ chức trao giải cho đội tuyển vô địch.

Với chiến thắng chung cuộc 3 - 0 tại trận chung kết, Đội tuyển Việt Nam 1 đã lên ngôi vô địch Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023.

Tối 26/8, tại Nhà thi đấu đa năng huyện Trấn Yên, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Trấn Yên bế mạc Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Yên Bái năm 2023.

U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Việt Nam giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023 sau chiến thắng trước U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục