Cơ thủ Phương Vinh khoe Cup vô địch thế giới trong ngày về

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/9/2023 | 8:14:28 AM

Nhà vô địch carom 3 băng thế giới 2023 Bao Phương Vinh được chào đón nồng ấm khi cùng Á quân Trần Quyết Chiến trở về Việt Nam tối 13/9.

Cơ thủ sinh năm 1995 và chiếc cup vô địch thế giới anh vừa đạt được ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/9.
Cơ thủ sinh năm 1995 và chiếc cup vô địch thế giới anh vừa đạt được ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/9.

Phương Vinh sinh năm 1995 ở Bình Dương, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ hơn một năm trước. Đây là lần đầu anh dự giải vô địch thế giới (World Championship), nhưng lập tức đăng quang với thành tích toàn thắng.

"Tôi rất bất ngờ và vui sướng trước sự chào đón của người hâm mộ", Phương Vinh nói. Anh là cơ thủ đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới carom 3 băng.

"Những ngày qua, sau khi vô địch, tôi nhận được rất nhiều lời chúc và sự yêu mến trên cộng đồng mạng. Điều đó sẽ tiếp thêm lửa cho tôi trong những giải đấu tới. Tôi rất biết ơn mọi người và sẽ cố gắng trau dồi để đóng góp nhiều hơn nữa cho billiard nước nhà", cơ thủ 28 tuổi nói thêm.


Nhà vô địch và á quân Quyết Chiến nhận hoa, tiền thưởng và những lời chúc mừng trong buổi lễ ngắn ngay tại Tân Sơn Nhất. Phương Vinh và Quyết Chiến là hai đại diện Việt Nam dự giải đấu tại Ankara vừa qua, cũng là hai cơ thủ hàng đầu nước nhà theo bảng thứ tự Liên đoàn Billiards Thế giới (UMB) hiện tại.

Trong trận chung kết tối 10/9 ở Ankara, Phương Vinh dẫn điểm Quyết Chiến ở phần lớn thời lượng, với bước ngoặt là series 8 điểm để dẫn 29-22. Trong khi Quyết Chiến đánh mất cảm giác cơ và liên tục để hụt điểm kể từ đó, Phương Vinh chơi ổn định hơn và tích lũy từng điểm. 

Trong 12 lượt cuối, cơ thủ số một Việt Nam chỉ kiếm bốn điểm, trong khi đàn em giành 11 điểm. Chung cuộc Phương Vinh thắng Quyết Chiến 50-34 sau 33 lượt cơ.

Quyết Chiến từng hai lần lên ngôi ở World Cup - giải đấu ra đời từ 1986 và có nhiều chặng đấu trong năm. Nhưng anh mới lần đầu tiên anh vào đến chung kết giải vô địch thế giới khi thua Phương Vinh ngày 10/9. 

Sau khi được mọi người chào đón và chúc mừng vị trí Á quân, anh trở nên vui vẻ hơn. "Thực ra, tôi không buồn hay tiếc nuối vì chúng tôi đã làm rất tốt ở hai trận bán kết. Nên khi vào chung kết, ai thua cũng không sao vì chiếc Cup vô địch thế giới vẫn là của Việt Nam. Tôi mừng cho Vinh nhiều hơn", tay cơ 39 tuổi chia sẻ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
U23 Việt Nam vào Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau 2 trận thắng, 1 trận hòa. (Ảnh: VFF)

Sau chủ nhà U23 Qatar và U23 Việt Nam, 14 đội bóng khác cũng giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

CĐV Thái Lan đốt pháo sáng ở sân Pathum Thani trong trận chủ nhà thua Hàn Quốc 1-4 ở tứ kết U17 châu Á 2023.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan bị phạt 60.000 USD sau khi để CĐV nhà đốt pháo sáng tại tứ kết U17 châu Á 2023.

U23 Việt Nam lần thứ 5 góp mặt tại vòng chung kết Giải U23 châu Á

Rạng sáng 13-9, vòng loại Giải U23 châu Á 2024 đã chính thức khép lại sau khi xác định được 15 đội bóng góp mặt ở vòng chung kết tại Qatar, trong đó có U23 Việt Nam.

Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến trên bục nhận thưởng.

Chủ tịch Liên đoàn Billiards & snookers thế giới - ông Farouk Barki đã có thư chúc mừng chiến tích của 2 cơ thủ Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến ở giải carom 3 băng vô địch thế giới 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục