Môn thể thao mới PickleBall sắp được giới thiệu, hướng dẫn tập luyện tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/10/2023 | 5:45:43 PM

YênBái - Trong các ngày từ ngày 13 đến 15/10/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yên Bái sẽ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý nhà nước về thể dục thể thao năm 2023, đặc biệt trong đó có giới thiệu, hướng dẫn môn PickleBall -môn thể thao mới mới du nhập vào Việt Nam nhưng đã thu hút rất nhiều người chơi.

Theo đó, bên cạnh tập huấn công tác quản lý nhà nước về thể dục thể thao, tại Hội nghị này, các giảng viên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng chuyên gia, huấn luyện viên của Câu lạc bộ PickleBall Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ giới thiệu phổ biến luật thi đấu, trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp tập luyện môn thể thao mới PickleBall và tổ chức cho học viên ra sân thực hành kỹ thuật, cách thức tổ chức tập luyện, thi đấu đơn, đôi của môn PickleBall tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Yên Bái.

Trong 3 năm trở lại đây, môn pickleball đã có mặt tại các nơi trên thế giới và được bình chọn là môn thể thao phát triển nhanh nhất trong thời gian gần đây. Tại Việt Nam, bộ môn này chỉ mới bắt đầu phát triển trong vài tháng trở lại đây, nhưng đã thu hút rất nhiều người chơi.

Pickleball là sự kết hợp của 3 môn bóng bàn, cầu lông và quần vợt. Sân có kích thước chiều dài và ngang như sân cầu lông, nhưng lưới đặt sát mặt đất như môn quần vợt, vạch kẻ sân chia ô như môn bóng bàn. Quả bóng bằng nhựa có hình dạng như quả cầu mây nhưng kích thước nhỏ hơn. Vợt khá đặc biệt giống như vợt bóng bàn nhưng dạng hình vuông, to hơn. Luật đánh cũng lai giữa bóng bàn và quần vợt, khi có thể đánh bóng trực tiếp hoặc để bóng chạm đất rồi mới đánh. Tuy nhiên, khi bóng rơi trong khu vực vạch 3m, thì không được đánh trực tiếp.

Tuy nhiên, không phải vận động mạnh như quần vợt hay cầu lông, không quá khó so với môn bóng bàn khi phải khống chế những quả bóng xoáy, pickleball là môn thể thao dễ tiếp cận cho người mới chơi ngay ở buổi tập đầu tiên bất kể tuổi tác và giới tính. Bên cạnh đó, ít ai ngờ rằng bộ môn pickleball tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng nó đã giúp người chơi giảm cân khá nhanh và tăng cường sức khỏe. 

 Bùi Minh

Tags PickleBall Môn thể thao mới hướng dẫn tập luyện

Các tin khác
Khoảnh khắc Shanti Pereira cán đích trước Li Yuting

VĐV Veronica Shanti Pereira đã giành tấm HCV lịch sử ở nội dung 200m nữ khi đây là tấm huy chương điền kinh đầu tiên của Singapore tại Đại hội thể thao châu Á (Asiad) sau 49 năm.

Takayama Shunya (áo đỏ) và Yaqoub Al Youha (áo xanh) cùng nhận HCV.

Takayama Shunya (Nhật Bản) và Yaqoub Al Youha (Kuwait) cùng chiến thắng ở nội dung chạy 110m rào nam tại ASIAD 19.

Chó robot làm nhiệm vụ ở ASIAD 19.

Sự xuất hiện của những chú robot chó là nét thú vị trong công tác tổ chức của ASIAD 19.

Phạm Quang Huy giành HCV ASIAD 19 nội dung súng ngắn hơi 10 m.

Ngày 3/10, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký quyết định tặng bằng khen và thưởng cho VĐV Phạm Quang Huy và HLV Phạm Cao Sơn đã có thành tích xuất sắc đoạt 1 HCV cá nhân, 1 HCĐ đồng đội môn bắn súng tại ASIAD 19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục