ASIAN Para Games 4: Quốc kỳ Việt Nam tung bay tại Hàng Châu

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/10/2023 | 2:11:19 PM

Sáng 19-10, lễ thượng cờ Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4 đã được tổ chức trọng thể tại quảng trường Làng vận động viên ASIAN Para Games 4 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Đoàn TTNKT Việt Nam dự lễ thượng cờ
Đoàn TTNKT Việt Nam dự lễ thượng cờ

Đây là một trong những nghi lễ quan trọng của đại hội, đánh dấu sự góp mặt chính thức của các đoàn thể thao tham dự sự kiện thể thao lớn nhất châu lục dành cho các VĐV thể thao người khuyết tật.

Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam có Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Nguyễn Hồng Minh, Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam tại ASIAN Para Games 4 cùng các thành viên trong đoàn.

Tại lễ thượng cờ, đại diện của Ban Tổ chức ASIAN Para Games 4 đã gửi lời chào mừng đến các đoàn tham dự đại hội và tặng quà lưu niệm cho các đoàn. Thay mặt Đoàn TTNKT Việt Nam, trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh đã tặng Ban tổ chức chiếc bình gốm vẽ những thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam.

VĐV cầu lông Trương Ngọc Bình bày tỏ xúc động khi được tham gia lễ thượng cờ: "Khi tiếng nhạc Tiến quân ca vang lên, tôi tự nhủ phải cố gắng hết sức để đáp lại sự tin tưởng của người hâm mộ cả nước, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và thể hiện được bản sắc văn hóa của người Việt Nam".


Đoàn TTNKT Việt Nam đã sẵn sàng tranh tài tại đại hội

Đoàn TTNKT Việt Nam tham dự ASIAN Para Games 4 với 48 VĐV, tranh tài ở 7 môn thể thao, gồm: điền kinh, bơi, cử tạ, cờ vua, bóng bàn, cầu lông và taekwondo. Chỉ tiêu của đoàn TTNKT Việt Nam tại đại hội lần này là giành từ 3 - 4 HCV. 

Bên cạnh mục tiêu hội nhập và đua tranh thành tích đỉnh cao trên đấu trường châu lục, các VĐV Việt Nam còn hướng tới mục tiêu tích lũy điểm số, giành chuẩn tham dự Paralympic Paris 2024 tại Pháp.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Xạ thủ Phạm Quang Huy cùng tuyển bắn súng Việt Nam sẽ tranh suất dự Olympic Paris 2024 tại Giải bắn súng vô địch châu Á 2023, diễn ra từ ngày 22-10 đến 2-11

Nhà vô địch Asiad 19 Phạm Quang Huy sẽ là một trong những niềm hy vọng của bắn súng Việt Nam tại Giải bắn súng vô địch châu Á 2023.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tăng một bậc trên BXH FIFA tháng 10/2023.

Trải qua 3 trận đấu trong loạt FIFA Day tháng 10, đội tuyển Việt Nam để mất 6,89 điểm trên Bảng xếp hạng (BXH) FIFA. Đoàn quân áo đỏ để thua trước 2 đội Trung Quốc và Hàn Quốc, còn trận gặp Uzbekistan không tính điểm. Theo đó, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tăng bậc trong BXH FIFA tháng 10/2023.

Messi bên hai danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ hay nhất Leagues Cup.

Lionel Messi “giành Quả bóng vàng thứ tám” sau thành công cùng tuyển Argentina tại World Cup 2022.

Tuyển Thái Lan hòa Estonia 1-1 trong trận giao hữu rạng sáng 18-10

Rạng sáng 18-10, tuyển Thái Lan đã kết thúc "tour du đấu châu Âu" với trận giao hữu hòa Estonia 1-1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục