FIFA phạt nặng cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha vì cưỡng hôn nữ cầu thủ

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/10/2023 | 9:22:09 AM

Ngày 30/10, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ra thông báo cấm ông Luis Rubiales, cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), tham gia mọi hoạt động bóng đá trong 3 năm.

Ông Luis Rubiales, cựu Chủ tịch RFEF
Ông Luis Rubiales, cựu Chủ tịch RFEF

"Ủy ban kỷ luật FIFA cấm ông Luis Rubiales, cựu Chủ tịch RFEF, tham gia mọi hoạt động bóng đá ở trong nước và quốc tế trong 3 năm, sau khi có được những chứng cứ ông này đã vi phạm điều 13 của Quy tắc kỷ luật FIFA. Vụ việc này liên quan đến sự kiện xảy ra tại lễ trao giải sau trận chung kết World Cup nữ 2023 vào ngày 20.8. Ông Rubiales sau đó đã bị đình chỉ tạm thời trong thời gian ban đầu là 90 ngày", thông báo của FIFA cho biết.

Cũng theo FIFA: "Ông Rubiales đã được thông báo về các điều khoản trong quyết định của Ủy ban kỷ luật FIFA ngày hôm nay (30.10). Theo các quy định liên quan của Bộ luật kỷ luật FIFA, ông Rubiales có 10 ngày kiến nghị có căn cứ với quyết định kỷ luật, trước khi án phạt được ban hành. Quyết định này vẫn có thể bị kháng cáo trước Ủy ban phúc thẩm FIFA.

FIFA nhắc lại cam kết tuyệt đối của mình trong việc tôn trọng và bảo vệ sự liêm chính của tất cả mọi người và đảm bảo rằng các quy tắc cơ bản về ứng xử đứng đắn được duy trì", thông báo của FIFA kết luận.

Cựu Chủ tịch RFEF, ông Rubiales đã cưỡng hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ trao giải World Cup nữ 2023, sau khi đội tuyển nữ Tây Ban Nha đoạt ngôi vô địch. Nụ hôn này không được Jenni Hermoso đồng ý, trong khi ông Rubiales tuyên bố đã có sự đồng thuận. Sự việc gây ầm ĩ và tạo ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng cho bóng đá Tây Ban Nha.

Cuộc tranh cãi khiến các cơ quan công tố Tây Ban Nha vào cuộc điều tra, với cáo buộc ông Rubiales đã tấn công và ép buộc tình dục. Họ cũng cáo buộc ông Rubiales gây sức ép để nữ cầu thủ Jenni Hermoso và gia đình đồng thuận với nụ hôn.

Sức ép cuối cùng khiến ông Rubiales từ chức Chủ tịch RFEF sau khi cũng bị FIFA điều tra và đình chỉ chức vụ trong 90 ngày. Ông Rubiales hiện còn đối mặt với vụ kiện ở tòa án. Trong khi nữ cầu thủ Jenni Hermoso đã trở lại thi đấu cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha mới đây, và ghi bàn duy nhất trong trận thắng đội tuyển nữ Ý với tỷ số 1-0 tại giải Nations League.

(Theo TNO)

Các tin khác
Tiền đạo Argentina Lionel Messi cùng các con tại lễ trao danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 ở Paris, Pháp ngày 30/10/2023.

Ngôi sao bóng đá người Argentina Lionel Messi ngày 30/10 đã giành được danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Đây là Quả bóng Vàng thứ 8 của Messi.

Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 2023.

Kết thúc những ngày tranh tài tại Asian Para Games 4, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam giành được tổng cộng 20 huy chương các loại, xếp hạng 22 trên bảng tổng sắp.

Huỳnh Như cùng các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi ghi bàn.

Chiều 29-10, đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Ấn Độ với tỷ số 3-1, ở trận đấu thứ hai của vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Ban tổ chức trao cờ và cúp cho đội bóng thành phố Yên Bái đoạt chức vô địch.

Chiều 29/10, tại Sân vận động thành phố Yên Bái đã diễn ra trận chung kết và trao giải Giải vô địch bóng đá tỉnh Yên Bái năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục