Giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” - "sân chơi" sức khỏe của hội viên nông dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/11/2023 | 3:22:47 PM

YênBái - Giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, năm 2023 do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Liên đoàn bóng chuyền tỉnh tổ chức vừa kết thúc đã mang lại thật nhiều ý nghĩa.

Một pha bóng kịch tính giữa đội Yên Bình (màu vàng) và Văn Yên (màu xanh).
Một pha bóng kịch tính giữa đội Yên Bình (màu vàng) và Văn Yên (màu xanh).

Giải bóng chuyền "Bông lúa vàng” tỉnh Yên Bái lần thứ VIII diễn ra từ ngày 30/10 - 1/11/2023 với sự tham gia sôi nổi của 8 đội bóng chuyền nam đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh là các huyện: Trấn Yên, Lục Yên, Văn Yên, Yên Bình, Mù Cang Chải, Văn Chấn, thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ. 

Trải qua 15 trận thi đấu sôi nổi và đầy kịch tính, với tinh thần đoàn kết, cao thượng, giải đã thành công tốt đẹp.

Trong những ngày diễn ra giải đấu, mỗi trận thi đấu đều thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. Các vận động viên đã đem đến cho khán giả những pha bóng đẹp, những đường chuyền hay, hấp dẫn của môn bóng chuyền. Khán giả cổ vũ, reo hò làm cho các vận động viên thêm phấn chấn.


Vận động viên Trần Quốc Khánh, đội Hội Nông dân huyện Văn Yên chia sẻ: "Mấy năm trở lại đây, môn bóng chuyền đã được phổ biến rộng rãi trên địa bàn, đây là môn thể thao thích hợp để nông dân chúng tôi rèn luyện thể chất. Vì vậy, chúng tôi đã thi đấu hết mình”.

Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Yên cho biết: "Tham gia giải lần này, Huyện hội có 12 vận động viên. Mặc dù các hội viên đều bận công việc nhà nông nhưng chúng tôi đã tổ chức chọn lựa và tập luyện thường xuyên. Kết quả rất phấn khởi, Hội Nông dân huyện Văn Yên đã dành được giải Nhì". 

Đội bóng chuyền nam huyện Yên Bình đã giành cúp vô địch của Giải; đội bóng chuyền nam huyện Văn Chấn và huyện Trấn Yên đồng giải ba. Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải bóng chuyền năm nay, các đội đã có sự tập luyện kỹ càng, thi đấu với tinh thần cao thượng và quyết tâm. 

Anh Trần Mạnh Thảo - Trưởng đoàn vận động viên huyện Yên Bình chia sẻ "Để chuẩn bị giải đấu, chúng tôi đã lựa chọn những hội viên chơi bóng chuyền tốt từ các cơ sở Hội, thành lập đội, tích cực tập luyện. Trong quá trình thi đấu, toàn đội đã cố gắng phát huy thế mạnh nơi hàng công, các pha đập chồng, bỏ nhỏ để ghi điểm, đồng thời tập trung bọc lót chặt chẽ nơi hàng thủ để đạt được thành tích tốt nhất”.
Ngoài thi đấu sôi nổi, nhiệt tình với tinh thần thể thao cao thượng, các vận động viên đã có sự phối hợp ăn ý trong các pha bóng, tạo nên những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. 

"Với đội Mù Cang Chải dù không dành được giải nhưng các vận động viên đều rất vui vẻ vì có dịp được gặp gỡ, giao lưu với hội viên nông dân toàn tỉnh, học hỏi được nhiều kỹ thuật hay để đội tập luyện, tham gia tốt hơn các mùa giải sau” - Anh Nguyễn Đăng Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải cho hay.

Ông Giàng A Câu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá: " Giải bóng chuyền "Bông lúa vàng” lần thứ VIII so với những lần trước ở giải năm nay, các VĐV có kỹ thuật tốt và đồng đều hơn. Đây là giải đấu được Hội nông dân tỉnh tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi bổ ích, tạo không khí thi đua sôi nổi cho hội viên nông dân. Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên nông dân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng phong trào luyện tập thể dục thể thao ở cơ sở, góp phần nâng cao sức khỏe, đem lại thể lực tốt, giúp lao động sản xuất đạt năng suất cao, từng bước cùng với địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình nông thôn mới nâng cao”. 

Giải bóng chuyền "Bông lúa vàng” tỉnh Yên Bái lần thứ VIII là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2023 - 2028 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, Giải cũng góp phần duy trì và đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. 

Minh Huyền 

Tags Giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” Hội nông dân hội viên

Các tin khác
ĐT nữ Thái Lan liên tiếp thua đậm khi rơi vào bảng đấu có những đối thủ mạnh ở vòng loại 2 Olympic Paris 2024.

Đội tuyển (ĐT) nữ Thái Lan tạo thống kê buồn khi để thủng lưới 20 bàn sau 3 trận đấu ở vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Ben White (đầu bạc) trong pha đánh đầu phản lưới nhà, khi Arsenal thua 1-3 trên sân West Ham ở vòng 1/8 Cup Liên đoàn Anh ngày 1/11.

Hậu vệ Ben White phản lưới khiến Arsenal thua 1-3 trên sân West Ham ở vòng 1/8 Cup Liên đoàn, tối 1/11.

Các VĐV tham gia thi đấu môn cầu lông

Theo Điều lệ do Liên đoàn thể thao tỉnh mới ban hành, Giải Cầu lông các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 3/12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Yên Bái.

Tích cực tập luyện các hoạt động thể thao mang đến niềm vui, tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống và một sức khỏe dẻo dai cho chị em phụ nữ.

Cứ 5 giờ sáng, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, tiếng nhạc từ những chiếc loa bluetooth mini lại vang lên những nhịp điệu sôi động. 70 thành viên trong Team Aerobic Quảng trường Km5 có mặt rất đúng giờ, hăng say nhún nhảy theo điệu nhạc, những bước chân điêu luyện dồn dập, đồng đều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục