Hấp dẫn Giải vô địch Bắn nỏ - Đẩy gậy tỉnh Yên Bái năm 2024

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/3/2024 | 5:08:25 PM

YênBái - Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, Giải vô địch Bắn nỏ - Đẩy gậy tỉnh Yên Bái năm 2024 đã thành công tốt đẹp,19 bộ huy chương đã được trao cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc nhất. Việc tổ chức thường niên giải đấu sẽ giúp Yên Bái phát huy thế mạnh các môn thể thao dân tộc, bổ sung đội ngũ tham gia chất lượng cho thể thao thành tích cao, phù hợp với điều kiện đầu tư của địa phương.


Giải vô địch Bắn nỏ - Đẩy gậy là hoạt động được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức thường niên vào mỗi dịp đầu năm mới nhằm tạo sân chơi bổ ích và tuyển chọn vận động viên tham gia các giải thể thao toàn quốc. 

Đây là hai môn thể thao truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái, người dân thường xuyên rèn luyện, thi đấu vào những lúc nông nhàn hoặc các lễ hội tại địa phương nên việc tuyển chọn vận động viên đã được các đơn vị lựa chọn, luyện tập thi đấu tại Giải năm nay khá kỹ lưỡng và thuận lợi. 


Các vận động viên nữ tham gia nội dung đứng bắn nỏ tại Giải vô địch Bắn nỏ - Đẩy gậy năm 2024. 

Tham dự Giải năm nay có trên 100 vận động viên đến từ 11 đơn vị, huyện, thị xã trong tỉnh. Các vận động viên thi đấu ở 8 nội dung môn bắn nỏ, 11 nội dung môn đẩy gậy. 

Với nhiều lứa tuổi, hạng cân thi đấu, Giải năm nay quy tụ những vận động viên cao tuổi, giàu kinh nghiệm, từng tham gia nhiều giải đấu cấp tỉnh, cũng có vận động viên trẻ tuổi, tham gia cọ xát lần đầu như đoàn của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, đoàn Sở Y tế... 

Giải cũng là dịp để những người đam mê bộ môn bắn nỏ, đẩy gậy có dịp giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe, góp phần duy trì, phát triển các môn thể thao truyền thống.  


Các trận đấu môn Đẩy gậy diễn ra kịch tính, hấp dẫn. 

Đẩy gậy là môn thể thao truyền thống, đòi hỏi vận động viên phải có kỹ thuật, có sức khỏe, đã trải qua huấn luyện; vật chất chuẩn bị thi đấu cũng phải đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng. Tham gia bộ môn này có 55 vận động viên, thi đấu ở 11 nội dung. 

Các vận động viên hầu hết ở độ tuổi trẻ, đã được các đơn vị cho huấn luyện, luyện tập thường xuyên nên các trận đấu không quá nhiều cách biệt về chất lượng chuyên môn, tạo ra sự hấp dẫn, kịch tính. Đây cũng là môn thể thao thế mạnh, gặt hái nhiều thành tích cho tỉnh tại các giải thi đấu cấp khu vực và toàn quốc nên rất cần tổ chức nhiều sân chơi, giải thi đấu để các vận động viên được cọ xát, rèn luyện.


Ban Tổ chức trao giải đồng đội nội dung nam đứng bắn nỏ.

Giải vô địch Bắn nỏ - Đẩy gậy tỉnh Yên Bái năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 19 bộ huy chương cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc nhất. Ở môn bắn nỏ, huyện Lục Yên vẫn là địa phương truyền thống đi đầu. Tuy nhiên đã xuất hiện các vận động viên tiềm năng của các huyện Yên Bình, Trạm Tấu, Mù Cang Chải tranh chấp huy chương ở nội dung thi đấu đồng đội. Môn đẩy gậy, huyện Văn Chấn dẫn đầu nhờ có cơ sở huấn luyện, đào tạo thường xuyên; tiếp đến là đoàn Văn Yên, Lục Yên, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Việc tổ chức thường niên giải đấu sẽ giúp Yên Bái phát huy thế mạnh các môn thể thao dân tộc, bổ sung đội ngũ tham gia chất lượng cho thể thao thành tích cao, phù hợp với điều kiện đầu tư của địa phương.
 
 
Hoài Văn - Bùi Minh

Tags bắn nỏ đẩy gậy Yên Bái thể thao dân tộc thể thao

Các tin khác
Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục