VAR 3 lần cứu Indonesia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2024 | 2:35:35 PM

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

Ở vòng bảng gặp đội tuyển chủ nhà U-23 Qatar trận ra quân, người hâm mộ bóng đá Indonesia đều tỏ ra khó chịu với quyết định của trọng tài sau khi VAR gây bất lợi khiến họ thua 0-2. Tuy nhiên, trong trận tứ kết diễn ra rạng sáng 26-4, quyết định của VAR thực sự đã trở thành cứu tinh cho Indonesia vào bán kết. Có ít nhất ba khoảnh khắc VAR trợ giúp Indonesia có lợi thế trước Hàn Quốc ở trận tứ kết.

Bàn thắng của Hàn Quốc không được công nhận

Đầu tiên là bàn thắng của Hàn Quốc do công của Lee Kang-hee ở phút thứ 8 sau một cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa. Các cầu thủ Indonesia đã mang bóng lên vòng tròn giữa sân để chuẩn bị bắt đầu lại cuộc chơi. Thế nhưng bàn thắng ngay sau đó liền bị trọng tài Shawn Evans từ chối vì theo đánh giá của VAR , một cầu thủ Hàn Quốc đã ở thế việt vị trước khi Lee ghi bàn.

Chỉ ít phút sau, Indonesia có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Rafael Struick. Cầu thủ mang áo số 11 trong vòng vây của hàng thủ Hàn Quốc đã tung chân rất nhanh ghi bàn thắng đẹp mắt vào góc cao bên phải khung thành. Thật không may, ba phút sau, Hàn Quốc đã có bàn gỡ hòa sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Indonesia, Komang Teguh.

Thẻ đỏ cho tiền đạo Hàn Quốc

Lợi thế thứ hai của VAR dành cho Indonesia ở trận gặp Hàn Quốc là khi cầu thủ vào thay người Lee Young Jun nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Justin Hubner. Cần biết Lee Young Jun là tiền đạo Vua phá lưới của Hàn Quốc tại giải U-23 châu Á, ban đầu nhận thẻ vàng nhưng trọng tài Evans đã chuyển thành thẻ đỏ sau khi xem lại VAR.

Chơi với 10 cầu thủ, Hàn Quốc vẫn kiên trì tìm kiếm cơ hội và cũng có bàn gỡ hòa ở phút 84. Tận dụng đường kiến ​​tạo của Hong Yun-sang trong một pha phản công, Jeong Sang-bin tung cú sút chân phải từ cánh trái vào góc dưới bên phải khung thành Indonesia trước khi thủ môn Ernando Ari kịp đổ người.

Tỉ số 2-2 kéo dài đến hết thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ. Indonesia cuối cùng đã giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính với tỷ số 11-10.

Cú sút phạt đền của Justin Hubner được thực hiện lại

Lợi thế thứ ba của VAR dành cho Indonesia ở trận tứ kết là khi trọng tài quyết định cho Justin Hubner thực hiện lại quả đá luân lưu 11 mét. Điều này xảy ra sau khi quả sút không thành công của Justin nhưng rất may là thủ môn Hàn Quốc Baek Jong-Beom phạm lỗi di chuyển trước.

Theo đánh giá của VAR, hai chân của thủ thành Baek Jong-Beom đã bước ra khỏi vạch vôi trước khi Justin Hudner sút bóng. Là cầu thủ thứ 5 của Indonesia trong loạt sút luân lưu, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cú đá chân trái của cầu thủ số 10 đã đưa bóng đi vào góc dưới bên trái khung thành Hàn Quốc.

Đội tuyển U-23 Indonesia sẽ chơi trận bán kết U-23 châu Á 2024 gặp đội thắng trong trận đấu giữa Uzbekistan và Saudi Arabia vào đêm 26-4. Giải này cũng là vòng loại Olympic Paris, với hai đội vào chung kết và đội hạng ba giành vé chính thức, đội thứ tư sau đó chạm trán đại diện châu Phi tranh suất play off là tuyển U-23 Guinea.

(Theo PLO)

Các tin khác
HLV Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay Nội Bài

14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik.

Tại Scottish Open 2024, một trong những giải billiard hàng đầu châu Âu, cơ thủ Dương Quốc Hoàng của Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch, qua đó làm nên lịch sử cho billiard pool nước nhà.

Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục