Yên Bái tham gia Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ X khu vực miền núi phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/5/2024 | 9:32:10 AM

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực I diễn ra từ ngày 10/5 đến ngày 17/5 với sự tham gia của học sinh đến từ 13 tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai Hội khỏe Phù Đổng khu vực I.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai Hội khỏe Phù Đổng khu vực I.

Ngày 10/5, tại tỉnh Phú Thọ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực I.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực I diễn ra từ ngày 10/5 đến ngày 17/5 với sự tham gia của 13 sở giáo dục và đào tạo các tỉnh Bắc Giang, Cao Bằng, Phú Thọ, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La Yên Bái.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh: Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao học đường quốc gia của học sinh phổ thông, nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện về đức - trí - thể - mỹ, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần cho học sinh. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh thể hiện năng khiếu, tài năng thể dục, thể thao của mình. Hội khỏe Phù đổng cũng góp phần phát hiện, bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực thể dục, thể thao cho các địa phương, cho ngành giáo dục, cho quốc gia và tham dự ở các đấu trường quốc tế.

Để chương trình tổ chức thành công, Thứ trưởng đề nghị ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng Khu vực I triển khai các hoạt động thật khoa học, an toàn và tiết kiệm. Các trọng tài điều hành trận đấu đúng luật, đúng điều lệ, đảm bảo công bằng, công tâm và chính xác, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các vận động viên học sinh được thể hiện khả năng, năng khiếu, thi đấu hết mình với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, các cấp, các ngành, các nhà trường, gia đình và xã hội trong việc phối hợp triển khai có hiệu quả công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở trực thuộc phổ biến video clip hướng dẫn luyện tập bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ dành cho học sinh tiểu học đến các nhà trường.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng khu vực I, để đảm bảo cho Hội khỏe Phù đổng diễn ra thành công, tỉnh Phú Thọ đã chuẩn bị, tạo điều kiện, hoàn tất các công tác đề ra theo đúng kế hoạch.

Ông Hồ Đại Dũng mong muốn các vận động viên sẽ thi đấu với tinh thần thể thao trong sáng, đoàn kết, trung thực, đảm bảo đúng luật, khách quan, công bằng, quyết tâm đạt được thành tích cao nhất, để Hội khỏe thực sự là ngày hội biểu dương lực lượng phong trào thể dục, thể thao toàn quốc.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đã trao cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai và tặng hoa, cờ lưu niệm cho các huấn luyện viên, vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I năm 2024.

(Theo Vietnam+)

Tags Yên Bái Hội khỏe Phù đổng miền núi phía Bắc

Các tin khác
4 trận ở vòng 18 sử dụng VAR

4 trận đấu trên 4 sân vận động khác nhau sẽ có VAR hỗ trợ ở vòng 18 V-League 2023-2024 diễn ra vào hai ngày 12 và 13-5.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục