Các đội bóng sẵn sàng tranh Cúp “Quế Văn Yên”

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/5/2024 | 11:22:25 AM

YênBái - Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.
Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.


Dưới cái nắng oi bức của những ngày tháng 5, các cầu thủ không chuyên của đội bóng đá xã Đại Phác, huyện Văn Yên vẫn hăng say luyện tập trên sân. Những đường chuyền bóng, những góc sút ghi bàn được luyện kỹ càng. Huấn luyện viên đội bóng đã hướng dẫn, quán triệt rõ những lỗi cần tránh trong quá trình thi đấu để không bị trừ điểm hay bị truất quyền thi đấu. 

Đồng chí Hoàng Văn Hải – Phó chủ tịch UBND xã Đại Phác cho biết: "Ngay khi nhận được kế hoạch của UBND huyện, xã đã họp bàn, thống nhất, lựa chọn các vận động viên để thành lập đội bóng tham gia tranh cúp. Xã cũng đã chủ động bố trí kinh phí, thời gian, kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ để tập trung nguồn lực cho đội bóng với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Cả tuần nay, hầu như ngày nào đội bóng của địa phương cũng dành ra khoảng 2 giờ đồng hồ luyện tập tại sân vận động để có kỹ thuật tốt và sức khỏe dẻo dai trong thi đấu”. 

Là một trong những đối thủ nặng ký của mùa giải năm nay, những ngày qua, đội bóng thị trấn Mậu A đã nỗ lực luyện tập để chuẩn bị ngày tranh tài. Cầu thủ Nguyễn Hoàng Anh - Đội trưởng đội bóng thị trấn Mậu A cho biết: "Đây là lần đầu tiên huyện Văn Yên tổ chức giải bóng đá nên tinh thần anh em rất phấn chấn và mong đợi ngày được thi đấu. Để chuẩn bị cho Giải, hơn 10 ngày nay, tôi cùng anh em đều ra sân để luyện tập những kỹ thuật cơ bản. Đồng thời thường xuyên tổ chức giao lưu với các đội bạn vừa để học hỏi phương pháp thi đấu vừa để cọ sát với mong muốn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những trận đá hấp dẫn, đẹp mắt".

Giải bóng đá truyền thống tranh Cúp "Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) và hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải sẽ chính thức khai mạc vào ngày 19/5 tại Sân vận động huyện Văn Yên với sự tham gia của gần 500 cầu thủ thuộc 25 đội bóng đến từ các địa phương trong huyện. Với đội hình thi đấu 11 người, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Hiện, các địa phương đã tiến hành lựa chọn cầu thủ, thành lập đội tuyển để tham gia. Các đội bóng ở cơ sở đã bố trí thời gian hợp lý để tập luyện, hướng trọng tâm vào nâng cao thể lực và kỹ thuật, chiến thuật đảm bảo chất lượng chuyên môn của Giải. 

Đồng chí Hà Trung Kiên – Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Văn Yên cho biết: Kế hoạch tổ chức Giải Bóng đá tranh Cúp "Quế Văn Yên” lần thứ nhất sau khi ban hành đã nhận được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của các địa phương, cơ quan, đơn vị. Để giải diễn ra thành công, chúng tôi đã họp Ban tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, từ công tác tổ chức, nhân sự, đảm bảo an ninh trật tự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hậu cần… Hi vọng sự thành công của mùa giải năm nay sẽ là tiền để để Giải bóng đá tranh Cúp "Quế Văn Yên” tiếp tục tổ chức trong những năm tiếp theo”.

Với tâm thế sẵn sàng và quyết tâm đạt thứ hạng cao, các đội bóng tham dự Giải tranh Cúp "Quế Văn Yên” năm nay hứa hẹn sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt và hấp dẫn. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Văn Yên phát huy năng khiếu, rèn luyện sức khỏe, xây dựng tình đồng chí, đồng đội và phong trào thể thao của địa phương nói riêng và của huyện Văn Yên nói chung ngày càng phát triển.

Thu Trang

Tags Sẵn sàng Cúp “Quế Văn Yên” bóng đá

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục