Văn Chấn có 40% dân số luyện tập thể thao thường xuyên

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2024 | 3:34:15 PM

YênBái - Tỷ lệ người dân luyện tập thể thao thường xuyên chiếm 40% dân số toàn huyện; trong đó có 2.275 gia đình thể thao, 57 câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên.

Môn bóng chuyền hơi được đông đảo người dân huyện Văn Chấn tham gia tập luyện thường xuyên
Môn bóng chuyền hơi được đông đảo người dân huyện Văn Chấn tham gia tập luyện thường xuyên

Cùng với các địa phương trong tỉnh, phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Văn Chấn nhiều năm nay đã phát triển mạnh với với nhiều môn thể thao phù hợp ở mọi lứa tuổi thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đến nay, tỷ lệ người dân luyện tập thể thao thường xuyên chiếm 40% dân số toàn huyện; trong đó có 2.275 gia đình thể thao, 57 câu lạc bộ (CLB) thể thao hoạt động thường xuyên. Trên địa bàn huyện có 150 sân bóng chuyền hơi, sân cầu lông, 35 sân bóng đá, 2 bể bơi đáp ứng nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe của nhân dân. 

Bên cạnh đó, huyện còn quan tâm nhân rộng các CLB thể thao dân tộc như: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, vật tự do... Việc nhân rộng mô hình CLB thể thao dân tộc không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhân dân mà còn góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. 

Thời gian tới, Văn Chấn tiếp tục nhân rộng và phát triển các CLB, hội, nhóm thể thao đồng thời sẽ có những cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các CLB thể thao ở cơ sở; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho hoạt động và phong trào TDTT, đáp ứng nhu cầu của người dân. Huyện cũng kêu gọi sự đồng hành của các nhà tài trợ để tổ chức các giải  thể thao trên địa bàn. Đồng thời chú trọng phát triển các CLB TDTT trong khối trường học.

Bùi Minh

Tags Văn Chấn luyện tập dân số sức khỏe phong trào

Các tin khác
VInicius Junior cắn huy chương vàng mừng chức vô địch Champions League, sau trận chung kết thắng Dortmund 2-0 trên sân Wembley, thành phố London, Anh, tối 1/6/2024.

UEFA chọn tiền đạo Vinicius Junior làm cầu thủ hay nhất mùa giải Champions League vừa qua, khi anh góp công lớn giúp Real Madrid đăng quang.

Vận động viên Nguyễn Trung Cường.

Bùi Thị Ngân, Trung Cường và "bộ tứ" Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Hằng đã mang về 4 HCV cho Việt Nam tại Giải Điền kinh Đài Loan (Trung Quốc).

Real Madrid vô địch Champions League 2023/24.

Với chức vô địch, Real Madrid xứng đáng có 4 ngôi sao góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2023/24.

Kylian Mbappe chính thức gia nhập Real Madrid.

Real Madrid chính thức công bố đã chiêu mộ thành công Kylian Mbappe với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Dù vậy, ngôi sao người Pháp sẽ nhận mức lương thấp hơn so với khi còn ở PSG.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục