Ngày gia đình Việt Nam 28/6:

Yên Bái: Gia đình- nơi truyền lửa đam mê thể thao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2024 | 6:11:13 PM

YênBái - Thể thao không chỉ rèn luyện nâng cao sức khỏe mà còn truyền lửa đam mê, sở thích phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình và cộng đồng. Những gia đình thể thao đang là động lực truyền lửa đam mê, lan tỏa phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) thường xuyên góp phần xây dựng gia đình văn minh tiến bộ, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn Báu và cháu Nguyễn Mạnh Cường giành giải Nhất nội dung đôi bố - con trai môn cầu lông tại Giải vô địch Cầu lông, bóng bàn gia đình tỉnh Yên Bái năm 2024.
Anh Nguyễn Văn Báu và cháu Nguyễn Mạnh Cường giành giải Nhất nội dung đôi bố - con trai môn cầu lông tại Giải vô địch Cầu lông, bóng bàn gia đình tỉnh Yên Bái năm 2024.

Dù bận rộn với công việc nhưng cứ vào 5 giờ chiều hàng ngày, vợ chồng anh Nguyễn Văn Báu và chị Đỗ Thị Phượng ở tổ 11, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên lại dàng thời gian tới nhà văn hóa tổ để tập luyện môn cầu lông. Nhờ cùng nhau tập luyện và thi đấu cầu lông thường xuyên mà các thành viên trong gia đình anh luôn gần gũi, đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ, tạo niềm vui và lạc quan trong cuộc sống.

Anh Báu chia sẻ: "Tôi duy trì tập luyện môn cầu lông đến nay đã hơn 20 năm. Các thành viên trong gia đình chủ yếu tự tìm hiểu, chơi cầu lông thường xuyên, học hỏi lẫn nhau rồi tham gia các câu lạc bộ cầu lông trong tỉnh. Nhờ đó, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, nâng cao trình độ, chiến thuật để giành chiến thắng trong các giải đấu phong trào”.

Nhận thấy việc luyện tập cầu lông mang lại nhiều lợi ích, nhất là nâng cao sức khỏe, tinh thần sảng khoái sau giờ làm việc, học tập căng thẳng, anh Báu đã hướng con trai mình tập luyện môn thể thao này. Ngay từ bé, cháu Nguyễn Mạnh Cường – con trai anh đã theo học các lớp năng khiếu cầu lông và khi về nhà thì luyện tập cùng bố mẹ. Nhờ được rèn giũa trong môi trường thể thao thường xuyên đã hạn chế việc xem ti vi, điện thoại, giúp Cường học được đức tính kiên trì, nỗ lực, cố gắng.

Cháu Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ: "Cháu hay đi cùng mẹ đến sân theo dõi và cổ vũ bố thi đấu cầu lông. Dần dần được bố hướng dẫn tập chơi cầu lông tìm hiểu từ cách cầm vợt cơ bản, tư thế đứng, cách phát cầu, đập cầu, di chuyển hiệu quả nên cháu đã yêu thích đam mê chơi cầu lông”. Dưới sự hướng dẫn tận tâm, truyền đạt kinh nghiệm của bố mà Cường cũng đã phát huy tài năng thể thao, bản thân đạt nhiều thành tích cao tại các giải đấu phong trào như: Giải cầu lông, bóng bàn gia đình tỉnh và gần đây nhất Cường đã giành Huy chương Vàng môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I năm 2024.

Tham gia Giải vô địch Cầu lông, bóng bàn gia đình tỉnh Yên Bái năm 2024 vừa qua, gia đình anh Nguyễn Văn Báu đều đạt giải cao ở môn cầu lông gồm: giải Nhì nội dung đôi vợ chồng và giải Nhất nội dung đôi bố - con trai. Luôn theo dõi, cổ vũ động viên tinh thần, tham gia và đồng hành cùng hai bố con anh Báu ở mọi giải đấu, chị Đỗ Thị Phượng tâm sự: "Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là cả gia đình cùng luyện tập, thi đấu cầu lông thoả mãn niềm đam mê thể thao, rèn luyện sức khoẻ cả gia đình tạo sợi dây đoàn kết, gắn bó bền chặt. Việc tham gia các giải đấu phong trào là cơ hội giao lưu, cọ sát học hỏi để nâng cao trình độ cho các thành viên gia đình”.

Còn đối với gia đình ông Phạm Văn Bình ở tổ dân phố Phúc An, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái, gia đình thể thao tiêu biểu thì sở thích cũng là sở trường của cả nhà là môn bóng bàn. Bằng chứng  là phòng khách của gia đình treo kín huy chương vàng, bạc và những chiếc cúp thi đấu từ các giải đấu nhỏ của phường, của tỉnh cho đến giải khu vực, quốc gia và quốc tế như: Huy chương Vàng Giải Diễn đàn bóng bàn Việt Nam, Huy chương Bạc Giải Diễn đàn bóng bàn Việt Nam tranh cúp Báo Công an nhân dân... Tất cả đều là những thành tích thi đấu nổi bật của tất cả các thành viên trong gia đình.

Được biết, ông Phạm Văn Bình trước kia sinh sống tại tỉnh Lào Cai. Ông say mê luyện tập môn bóng bàn khi mới học lớp 10. Ban đầu mới chơi, chỉ tham gia luyện tập với bạn bè một thời gian ngắn nhưng với năng khiếu bẩm sinh, ông đã thi đấu và giành giải Nhất tại giải đấu dành cho học sinh các cấp tỉnh Lào Cai. Sau khi lập gia đình và chuyển về thành phố Yên Bái sinh sống, ông tiếp tục tập luyện và tham gia nhiều giải đấu hơn. Nhưng giờ đây niềm đam mê tập luyện môn bóng bàn của ông còn truyền sang cả người vợ là bà Cù Minh Phượng và hai người con là Phạm Ngân Giang và Phạm Hồng Quân.

Ông Phạm Văn Bình tâm sự: "Ngoài việc nâng cao sức khỏe, bóng bàn còn gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau. Mỗi buổi chiều sau giờ làm việc hay những ngày cuối tuần, cả nhà lại tập trung đông đủ cùng nhau giao lưu bóng bàn và trò chuyện vui vẻ”.

Bà Cù Minh Phượng - vợ ông Bình chia sẻ: "Ban đầu tưởng rằng chơi bóng bàn khó nhưng rồi mỗi lần đi cổ vũ chồng thi đấu thấy mọi người chơi vui quá nên tôi cũng học, dần dà đã chơi thành thạo và cùng chồng, các con tham gia nhiều giải thể thao của tỉnh như giải bóng bàn các nhóm tuổi, giải bóng bàn gia đình, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh và hầu như năm nào cũng giành giải cao”.

Thời gian qua, phong trào luyện tập và thi đấu các môn thể thao, trong đó có bóng bàn, cầu lông trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh. Thường vào buổi chiều, trên các sân tập bóng bàn, cầu lông lại sôi động thu hút đông đảo người dân đến luyện tập, thi đấu giao lưu; trong đó có nhiều cặp vợ chồng, bố con, mẹ con…Tất cả đến với thể thao vì cùng chung sở thích, niềm đam mê xây dựng cuộc sống lành mạnh, sức khỏe bền bỉ, dẻo dai và tinh thần thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Ông Nguyễn Hoàng Long – Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: "Đến nay, toàn tỉnh đạt 43% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, tiêu biểu trong đó có trên 24.000 gia đình thể thao. Nhiều giải thể thao phong trào được tổ chức thu hút đông đảo các vận động viên, gia đình đam mê thể thao. Minh chứng rõ nhất là số lượng vận động viên tham gia các giải đấu phong trào của tỉnh năm sau luôn cao hơn năm trước, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, địa phương và người dân với những môn thể thao yêu thích cũng như công tác tổ chức các giải đấu phong trào với quy mô được mở rộng và ngày càng chuyên nghiệp hơn tạo sức lan tỏa cổ vũ cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Có thể khẳng định, những gia đình thể thao đang là nền móng thúc đẩy xây dựng phong trào TDTT quần chúng vững mạnh. Qua đó, giúp nhiều người nhìn nhận được tầm quan trọng của việc tập luyện thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn gắn kết gia đình, tăng tình đoàn kết tại khu dân cư tạo sợi dây kết nối mọi người thêm xích lại gần nhau, xóa đi khoảng cách thế hệ.
 Bùi Minh

Tags Gia đình thể thao đam mê cầu lông bóng bàn Yên Bái

Các tin khác
Sân golf Phan Thiết.

Giải đấu golf Par 3 Contest lần đầu tiên tổ chức tại sân Golf PGA NovaWorld Phan Thiết. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong năm 2024, mang lại cơ hội trải nghiệm mới mẻ và đầy thách thức cho các golf thủ trong nước và quốc tế.

Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Olympic 2024 sẽ chính thức được khai mạc tại Paris (Pháp), Nhật Bản dự kiến sẽ có khoảng 400 vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện này ở 31/32 môn thể thao, con số lớn nhất từ trước đến nay đối với một Thế vận hội mùa Hè được tổ chức ngoài quốc gia trên, trong đó nổi bật là sự hồi sinh của các bộ môn bóng đồng đội cũng như sự phát triển nhanh chóng của các bộ môn thể thao mới nổi như trượt ván.

U16 Việt Nam (áo đỏ) thi đấu áp đảo thế trận nhưng không chuyển hóa được thành bàn thắng.

Tối 25-6, U16 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 đáng tiếc trước U16 Campuchia ở lượt trận thứ 2, vòng bảng tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024.

Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định chính thức vô địch V. League 2023-24.

Thép Xanh Nam Định đã xuất sắc giành chiến thắng 5-1 trước Khánh Hòa ở vòng 25, để chính thức lên ngôi vô địch V-League 2023-2024 trước một vòng đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục