LĐBĐ Italia cấm CĐV đi theo ủng hộ đội bóng

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/10/2008 | 12:00:00 AM

Một số CĐV Italia sẽ bị cấm mua vé xem đội bóng thi đấu trên sân khách do đã gây ra bạo động trong trận hòa 0-0 tại Bulgaria, Chủ tịch LĐBĐ Italia phát biểu đêm qua.

Một số CĐV Italia gây gỗ với cảnh sát Bulgaria.
Một số CĐV Italia gây gỗ với cảnh sát Bulgaria.

Một nhóm CĐV Italia đã thực hiện tư thế chào phát xít và ném chai lọ vào người hâm mộ tại Bulgaria trước trận đấu tại thủ đô Sofia. Ngoài ra, 3 CĐV đội khách đã bị bắt vì tội đốt cờ Bulgaria.

“Chúng tôi sẽ không yêu cầu thêm vé cho các trận đấu Italia trên sân khách” - Ông Giancarlo Abete nói trên kênh truyền thanh Anch’io.

“Chúng tôi không nói về người hâm mộ nhưng một số người muốn cư xử không đúng đắn và làm tổn thương đến bóng đá và đất nước của chúng ta. Liên đoàn và Bộ Nội vụ sẽ có danh sách người được phép có vé”.

Italia từng lỡ mất cơ hội đăng cai Euro 2012 do vấn nạn hooligan, nhưng ông Abete thừa nhận rằng không phải tất cả người hâm mộ đều có tội trong sự việc đang tiếc vừa qua.

Đội trưởng Italia trung vệ Fabio Cannavaro cũng đã đồng ý với quan điểm cứng rắn này. “Nếu đó là cách duy nhất để tranh một đêm như tại Sofia thì đó là điều đúng đắn”.

An ninh đang được thắt chặt tại thành phố Lecce khi chủ nhà Italia tiếp Montenegro vào đêm mai. Hôm qua, các tiền vệ Gennaro Gattuso, Daniele De Rossi và tiền đạo Giuseppe Rossi không tập luyện cùng đồng đội nên có thể sẽ vắng mặt.

(Theo TPO)

Các tin khác
Jankovic hôn chức vô địch Kremlin Cup

Tay vợt số 1 thế giới Jelena Jankovic đã dễ dàng đăng quang ở nội dung đơn nữ giải Kremlin Cup. Trong khi đó bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nam khi cựu số 1 thế giới Marat Safin thất thủ trước đồng hương không xếp hạt giống Igor Kunitsyn.

Trong muôn trùng khó khăn, các vũ công Samba vẫn nhảy múa tưng bừng trên sân khấu Pueblo Nuevo, vùi dập chủ nhà Venezuela bốn bàn không gỡ, rạng sáng 13/10.

Đội tuyển chủ nhà Việt Nam đã thắng lớn đối thủ Malaysia tới 11-0 ở lượt trận thứ 3 bảng A, chiều 12/10 trên sân Thành Long, TP Hồ Chí Minh.

Liên đoàn Cờ vua thế giới vừa công bố bảng xếp hạng hệ số Elo mới nhất sau khi cập nhật kết quả thi đấu quý III-2008. Theo đó, người dẫn đầu hệ số Elo của Việt Nam là Lê Quang Liêm với 2.583, tiếp đến là Nguyễn Ngọc Trường Sơn 2.567.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục