Văn Quyến hết cơ hội dự AFF Cup 2010

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/9/2010 | 2:15:53 PM

Chấn thương cổ chân nặng hơn dự đoán, trải qua hai cuộc phẫu thuật liên tiếp ở Singapore chiều 27/9, Văn Quyến cần tới khoảng 6 tháng nghỉ ngơi mới có thể tập luyện trở lại.

Văn Quyến chỉ trở lại tập luyện với đội tuyển được một ngày thì nghỉ vì chấn thương.
Văn Quyến chỉ trở lại tập luyện với đội tuyển được một ngày thì nghỉ vì chấn thương.

Theo kết luận ban đầu của các bác sĩ đội tuyển Việt Nam, Văn Quyến chỉ bị tổn thương sụn khớp cổ chân phải. Với chấn thương này, chỉ cần một ca tiểu phẫu Văn Quyến có thể tập luyện trở lại sau hai tháng nghỉ ngơi. Tại bệnh viện ParkWay (Singapore) sau khi chụp cộng hưởng từ, chấn thương của Văn Quyến bị cho là phức tạp hơn nhiều.

Tiền đạo người Nghệ An vừa bị tổn thương sụn chêm và đứt dây chằng mắt cá. Vì thế anh phải trải qua hai ca tiểu phẫu. Lần mổ thứ nhất xử lý tổn thương sụn khớp cổ chân và lần thứ hai là nối dây chằng mắt cá ngoài. Ca phẫu thuật của Quyến có chi phí lên tới gần 20.000 USD. Số tiền này do Liên đoàn bóng đá Việt Nam, CLB Sông Lam Nghệ An và một nhà tài trợ chi trả. Hai ca phẫu thuật của Văn Quyến được đánh giá là thành công vào chiều 27/9 và cần thêm 5 ngày theo dõi tại bệnh viện ParkWay. Quãng thời gian Văn Quyến phải xa sân cỏ lên tới nửa năm. AFF Cup năm nay diễn ra vào tháng 12, vì thế anh chắc chắn không kịp dự giải đấu này.

HLV Calisto không bất ngờ khi đón nhận thông tin trên: “Văn Quyến không được nhanh nhẹn ngay từ ngày đầu tập chung với đội tuyển, vì thế tôi đã yêu cầu cậu ấy kiểm tra thật kỹ. Không ai muốn nghỉ ngơi lâu thế nhưng cần phải mừng cho Quyến bởi cậu ấy đã được chữa trị tốt nhất. Chỉ có vậy mới có thể chơi bóng với phong độ cao nhất. Văn Quyến có trong kế hoạch AFF Cup 2010 của tôi nhưng bây giờ tôi phải tìm ra phương án khác”.

Văn Quyến một thời được xem là “Cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam. Năm 2000 tiền đạo này chơi xuất sắc trong đội hình U16 Việt Nam lọt vào bán kết giải vô địch châu Á. Năm 2002 anh được HLV Calisto gọi vào tuyển Việt Nam dự Tiger Cup. Năm 2005 vì dính vào vụ bán độ ở SEA Games, Văn Quyến bị treo giò dài hạn. Tháng 1/2009 VFF giám án treo giò, anh trở lại sân cỏ nhưng không gây được nhiều ấn tượng về chuyên môn. Cả mùa giải 2010 anh ít khi được ra sân và không có được bàn thắng nào. Tháng 8/2010, HLV Calisto gọi anh trở lại tuyển Việt Nam. Nhưng chỉ sau hai buổi tập Văn Quyến đã tái phát chấn thương nặng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Karate Việt Nam có vị trí số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Các võ sỹ của đội tuyển karate Việt Nam đã kết thúc xuất sắc các nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2024 qua đó đứng nhất toàn đoàn với 21 tấm HCV.

Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục