Cảnh sát giải cứu CĐV trong trận chung kết SEA Games

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/11/2011 | 1:54:23 PM

Hai người chết, hàng trăm người, đa phần là phụ nữ và trẻ em dược sơ tán khỏi khán đài để tránh bị ngộp thở hoặc dẫm đạp. Cơn cuồng của người Indonesia đã biến chảo lửa Gelora Bung Karno thành một đêm hãi hùng.

2 cổ động viên đã bị đè chết.
2 cổ động viên đã bị đè chết.

Trận chung kết bóng đá SEA Games 26, hàng trăm CĐV, đa phần là phụ nữ và trẻ đã được sơ tán khỏi khán đài nhằm tránh tình trạng bị chết ngộp hoặc dẫm đạp lên nhau.

Cá biệt có hơn một chục CĐV cả nam lẫn nữ đã ngất xỉu khiến lực lượng an ninh phải rất vất vả mới đưa được ra ngoài. An ninh ở sân đã tận dụng mọi chiếc thang có sẵn ở sân, kể cả thay của dàn máy camera cũng tận dụng. Không khí tại SVĐ Bungkrano thật sự kinh hoàng, nguy cơ xảy ra vỡ sân và những tai nạn dẫm đạp lên nhau có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Các phóng viên tác nghiệp trên sân được lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" khi trận đấu dần về cuối để tránh tình trạng mất an ninh .

Hiện tượng xô đạp và đè nhau vào lưới chắn sát khán đài giữa các đám cổ động viên cuồng nhiệt gây nguy hiểm tính mạng những người đứng trước. Nhiều trẻ em được bố mẹ đưa đi xem đã trở thành được đối tượng ưu tiên giải cứu.
Không chịu được sức chèn ép, xô đẩy, nhiều người đã ngất xỉu.
Lực lượng an ninh trên sân thực hiện công tác cứu hộ.
Những chiếc thang nối dài thô sơ trở thành phương tiện thoát hiểm hữu hiệu.
Hàng lớp cổ động viên ép vào nhau. Chỉ cần một sự hỗn loạn sẽ gây ra đại họa.
Biển người trên sân Gelora không hề biết rằng trong trận đấu tối qua đã có hai cổ động viên bị đè chết.
Dàn giáo trên sân được tận dụng để làm thang thoát hiểm.
Sân Gelora trong trận chung kết chật cứng người xem.

Sân Gelora trong trận chung kết chật cứng người xem. Sân này có sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

thức thứ 10 và là ngày thi đấu áp chót của SEA Games 26 với thành tích 96 huy chương vàng, qua đó trụ vững ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương

Vũ Bá Đông - Trần Thu Hà- Nguyễn Tiến Phương hạnh phúc với tấm HCV.

Tối 21/11 môn lặn, cờ vua và quyền anh tiếp tục đóng góp thêm 4 HCV trong ngày thi đấu áp chót của SEA Games 26, qua đó giúp Thể thao Việt Nam có 96 HCV và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương.

HLV Falko Goetz.

Thừa nhận U23 Việt Nam đã thua Myanmar theo cách không thể thất vọng hơn, sau trận đấu, HLV Falko Goetz gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam.

Đầu giờ chiều nay (21/11), thể thao Việt Nam đã có được tổng số 89 HCV sau khi Cờ vua, Aerobic đồng loạt lập công. Như vậy, đoàn Việt Nam vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ ba, kém đoàn Thái Lan 9 HCV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục