HLV Falko Goetz: tạm biệt và sớm trở lại?

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/1/2012 | 10:23:26 AM

Trưa 6-1, HLV Falko Goetz đã nói lời chia tay với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong tâm trạng khá ấm ức. Tuy nhiên, sau lời từ biệt, ông Goetz cũng bày tỏ mong muốn sớm có ngày tái ngộ.

HLV Falko Goetz bắt tay tạm biệt Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn.
HLV Falko Goetz bắt tay tạm biệt Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn.

Vượt qua cú sốc tinh thần khi phải đón nhận tin sa thải ngay trước thềm Giáng sinh ấm áp bên gia đình ở quê nhà, HLV Falko Goetz đã trở lại Việt Nam để hoàn tất thủ tục cũng như tâm sự về quãng thời gian không dài nhưng nhiều dư vị ở Việt Nam trước khi nói lời tạm biệt với người hâm mộ.

“Tôi ngạc nhiên khi kết thúc kì nghỉ Giáng sinh và năm mới lại phải đến đây để chấm dứt hợp đồng. Tôi rất bất ngờ với quyết định thanh lý hợp đồng của VFF, nhưng tôi buộc phải chấp nhận. Tuy nhiên, thú thực là rất khó khăn để tôi tôn trọng quyết định này”. HLV Falko Goetz mở đầu cuộc họp báo một cách đầy ấm ức.

“Đến giờ này quan điểm của tôi vẫn không thay đổi. Tôi không phải là người chịu trách nhiệm hoàn toàn cho thất bại trên đất Indonesia. Tôi có thể tự hào nói rằng các ĐT dưới sự dẫn dắt của tôi đều đã có kết quả tích cực”, ông Goetz khẳng định.

Theo ông Goetz, việc ĐTVN có bước nhảy thần kì khi tăng 117 điểm và từ vị trí 134 nhảy lên hạng 99 thế giới là một dấu ấn mới trong lịch sử phát triển bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, ông thầy người Đức cũng cho rằng việc ĐTVN thăng tiến từ vị trí 34 lên 13 của châu Á là nhờ năng lực của mình.

Nhìn về thất bại tại SEA Games 26, HLV Falko Goetz cũng cho rằng các cầu thủ Việt Nam đã làm hết sức mình: “Có thể mọi người thất vọng với những gì ĐT đã giành được, nhưng với cá nhân tôi, các cầu thủ U23 đã không làm tôi thất vọng, bởi các bạn đã tập luyện và thi đấu hết sức mình.

U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ tài năng, và nhiều người trong số họ còn có thể thi đấu thêm một hay hai kỳ SEA Games nữa, hi vọng một ngày nào đó họ có thể hoàn thành được tham vọng vô địch SEA Games”.

HLV Falko Goetz dành phần lớn thời gian để nói lời cảm ơn đến những người hâm mộ, các đồng nghiệp, cùng với các cầu thủ đã cùng ông ghi những dấu ấn trong 7 tháng qua.

Ngoài ra, HLV Falko Goetz cũng cho biết mặc dù không còn dẫn dắt ĐT Việt Nam nữa nhưng ông vẫn sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Ông Goetz chia sẻ: “Trong bóng đá người ta vẫn nói chúng ta sẽ gặp nhau ít nhất 2 lần. Vì vậy, tôi chia tay các bạn không có nghĩa là chúng ta sẽ không gặp lại, biết đâu đấy sẽ có ngày tôi sớm trở lại châu Á. Dù ở bất cứ nơi nào tôi cũng theo sát bóng đá Việt Nam. Vậy nên lời tôi muốn nói là tạm biệt chứ không phải vĩnh biệt”.

Phải chăng, HLV Falko Goetz đã thám thính được chuyện một số CLB ở Việt Nam đang săn đón chữ kí của ông, nên mới đưa ra những lời nói đầy ẩn ý như vậy.

Cụ thể, sau vòng 1 Super League, vị trí của HLV Nguyễn Đình Hưng (V.Hải Phòng) đang được coi là nóng nhất. Ngoài ý định đưa HLV Mai Đức Chung về đất cảng, V.Hải Phòng cũng không giấu giếm ý định tìm kiếm thầy ngoại.

Tuy nhiên, nếu chấp nhận ở lại Việt Nam cầm quân tranh tài tại Super League, mức lương của ông thầy người Đức chỉ dao động từ 12.000 đến 15.000 USD/tháng.

Được biết, việc kết thúc hợp đồng trước thời hạn với HLV Falko Goetz cũng khiến cho VFF gặp không ít khó khăn. Theo đó, khi chấp nhận bị sa thải, HLV Falko Goetz đã không đồng ý với mức đền bù 3 tháng lương, tương đương 66.000 USD mà VFF đưa ra.

Sau khi đàm phán, số tiền đền bù được thống nhất là 100.000 USD. Tuy nhiên VFF sẽ không phải xin hỗ trợ từ ngân sách, bởi một doanh nghiệp đã cam kết sẽ hỗ trợ VFF khoản tiền này.

(Theo TPO)

Các tin khác
Bầu Thụy (áo trắng) - người có công lớn giúp Sài Gòn Xuân Thành thăng hạng và nay đổi tên thành Sài Gòn FC

Sau khi nhận được thông tin Eximbank có thể rút khỏi Super League (Tuổi Trẻ 6-1), chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy cho biết nếu Eximbank rút lui, tập đoàn này sẵn sàng thay thế để thành nhà tài trợ chính của Super League.

Cannavaro sẽ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong khoảng từ 7h30’ - 8h45’ sáng 6/1.

Sáng nay (6/1), trung vệ nổi tiếng thế giới Fabio Cannavaro sẽ có mặt ở Việt Nam theo lời mời của nhà tài trợ Eximbank.

Ngân Thương, Hà Thanh là những VĐV được hỗ trợ đợt đầu.

Ngày 5/1, Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG đã cho ra mắt “Quỹ hỗ trợ vận động viên thể thao Việt Nam” nhằm tài trợ vật chất cho các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) thể thao có hoàn cảnh khó khăn, bị chấn thương trong khi tập luyện và thi đấu.

Ông Goetz nhanh chóng rời trụ sở VFF vào chiều 5/1.

Chiều 5/1, HLV người Đức có buổi làm việc với VFF để kết thúc hợp đồng trước thời hạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục