Kỷ lục và giải thưởng cho công trình khẳng định chủ quyền

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/5/2014 | 2:02:04 PM

Căn nhà đất mẹ và chủ quyền biển đảo Việt Nam cùng Đường hầm điêu khắc ở hồ Tuyền Lâm của ông Trịnh Bá Dũng (Cty CP Sao Đà Lạt) vừa được trao giải thưởng của Hội đồng Kiến trúc sư Việt Nam tại Lễ trao giải Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ II-2014.

Ngôi nhà độc đáo ở hồ Tuyền Lâm
Ngôi nhà độc đáo ở hồ Tuyền Lâm

Trước đó, căn nhà này đã được xác lập kỷ lục quốc gia: Ngôi nhà bằng đất đỏ không nung đầu tiên có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam với diện tích lớn nhất.

Trên nóc nhà nổi bật hình ảnh bản đồ Việt Nam với điểm nhấn là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Nội thất và vật dụng sinh hoạt như giường, bàn ghế, lò sưởi, nhà tắm, bồn rửa tay... đều được làm từ đất.

(Theo TPO)

Các tin khác

Ngày 28-5, thông tin từ Bảo tàng Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết: Trong đợt tiến hành kiểm kê 135 di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện cán bộ bảo tàng đã phát hiện hàng trăm thư tịch cổ tồn tại dưới dạng văn bia, sắc phong, gia phả, địa bạ, khế ước…

Bộ phim hoạt hình “Frozen” của Disney tiếp tục đạt thành công khi là bộ phim có doanh thu cao thứ 5 mọi thời đại.

Cầu cảng đảo Trường Sa Lớn trong phim Biển của người Việt

"Trường Sa tháng 4 năm 1988" là một trong 5 bộ phim tài liệu sẽ được trình chiếu tối 31/5 Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương.

Phóng viên và lãnh đạo tòa soạn Acercándonos Ediciones cùng cuốn Hồ Chí Minh tuyển tập vừa được xuất bản.

Nhà xuất bản Acercándonos Ediciones của Argentina vừa xuất bản cuốn “Hồ Chí Minh tuyển tập” nhằm vinh danh lãnh tụ tối cao của cách mạng Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục