Xem xét giãn chu kỳ tổ chức Festival Huế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/7/2014 | 8:28:26 AM

Nhiều ý kiến cho rằng nên giãn chu kỳ tổ chức Festival Huế, từ 2 năm một lần lên 3 đến 4 năm một lần, để có thời gian chuẩn bị tốt hơn.

Chiều 18/7, Ban tổ chức Festival Huế 2014 tổ chức tổng kết Festival Huế 2014. Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa hội nhập và phát triển” đã thể hiện đặc trưng những vùng văn hóa các thành phố Cố đô của Việt Nam. Với các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại đến từ 37 quốc gia từ khắp 5 châu lục, trong 9 ngày đêm, Festival Huế 2014 đã thu hút hơn 2,4 triệu lượt khách.

Dịp này, Hội kỷ lục gia Việt Nam đã trao kỷ lục sân khấu khai mạc Festival Huế 2014 là sân khấu chạm trổ họa tiết cung đình lớn nhất Việt Nam.

Ông Ngô Hòa, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế cho biết: “Qua 8 kỳ Festival, lượng du khách đến với Huế, đến với Festival nhiều hơn và đặc biệt là sức hấp dẫn thu hút của Festival đối với bạn bè du khách trong cộng đồng quốc tế ngày càng cao hơn, và rõ ràng khi khách du lịch đến với Huế tạo điều kiện để cho du lịch phát triển”.

Tại lễ tổng kết Festival Huế 2014, Sở văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị tỉnh Thừa Thiên-Huế thành lập Hội đồng nghệ thuật để đảm bảo tính chuyên nghiệp trong việc thẩm định các chương trình nghệ thuật trong các kỳ Festival Huế tiếp theo.

Đáng chú ý, nhiều ý kiến cho rằng nên giãn chu kỳ tổ chức Festival Huế, từ 2 năm một lần lên 3 đến 4 năm một lần, để có thời gian chuẩn bị tốt hơn.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ông Lý Mạnh Thắng - Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang cho biết Đoàn khảo sát của Bảo tàng Tuyên Quang vừa phát hiện một di tích chùa thời Trần có niên đại khoảng thế kỷ XIII-XIV, với nhiều hiện vật quý ở Gò Chùa, thôn 17, xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

Sáng 17.7, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ đón nhận di tích lịch sử quốc gia cho 2 di tích lịch sử: Địa điểm lưu niệm tàu C235 (đường Hồ Chí Minh trên biển) tại xã Ninh Vân, TX.Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; và Bia chủ quyền quần đảo Trường Sa tại đảo Song Tử Tây và đảo Nam Yết thuộc xã Song Tử Tây và xã Sinh Tồn, H.Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Nhiều bậc cha mẹ e ngại  khi cho con đi tiêm trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Sáng 16/7, Bộ Y tế đã tổ chức phát động cuộc thi “Xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng”. Thời gian nhận tác phẩm dự thi là từ 16/7 đến 30/9/2014.

Nhà giáo, nhà nghiên cứu văn hóa Bùi Huy Mai trong phòng làm việc tại nhà riêng.

YBĐT - Đau đáu với việc gìn giữ những giá trị văn hóa tinh thần đặc sắc của vùng Văn Chấn - Mường Lò - mảnh đất ông đã gắn bó phần lớn cuộc đời và coi đó là quê hương thứ 2 của mình, trước khi mất không lâu, ông đã hoàn thành bài viết: “Bảo tồn lễ hội dân gian các dân tộc vùng Văn Chấn - Mường Lò” nói lên tâm huyết và những điều ông luôn trăn trở về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục