Cho phép khai quật khảo cổ tại Khu di tích Cổ Loa

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/8/2014 | 7:55:50 AM

Bộ VH,TT&DL vừa ra quyết định cho phép Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tiến hành khai quật khảo cổ trên diện tích 200m2 tại vị trí ụ hỏa hồi tại góc Tây nam thành Nội thuộc Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa - Đông Anh - Hà Nội) trong thời gian từ cuối tháng 8 đến ngày 15-10-2014.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong quá trình khai quật, các cơ quan chức năng có trách nhiệm bảo vệ toàn bộ hiện vật thu thập được, tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc; không công bố kết luận khi chưa có sự cho phép của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa. Ba tháng sau khi kết thúc đợt khai quật, các đơn vị phải có báo cáo sơ bộ, sau một năm phải có báo cáo khoa học chi tiết.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nghệ thuật ca trù ngày một phổ biến hơn trong cộng đồng.

Liên hoan ca trù toàn quốc sẽ diễn ra tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam từ ngày 26 - 29/8, nhằm đánh giá lại chặng đường 5 năm “cứu” ca trù khỏi tình trạng “cần bảo vệ khẩn cấp”.

Một cảnh trong bộ phim khai mạc “Cuộc viếng thăm bất ngờ”

Hôm nay (25/8), những khán giả yêu thích điện ảnh có thể đến Viện Goethe Hà Nội để nhận những vé xem phim miễn phí trong Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 5. Liên hoan diễn ra tại 6 thành phố trên cả nước: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Huế, Đà Nẵng và TP.HCM.

2014 là một năm ảm đạm với thị trường phòng vé Bắc Mỹ, khi lần đầu tiên trong nhiều năm tổng doanh thu phim hè có thể không đạt được tới cột mốc 4 tỷ USD. Đây là một điều thất vọng nếu so với mùa hè 2013, khi doanh thu phim hè vươn tới mốc kỷ lục 4,75 tỷ USD tại thị trường nội địa với một loạt bom tấn như “Iron Man 3”, “Despicable Me 2”, “Fast & Furious 6” hay “Man of Steel”. Dẫu vậy, vẫn có những tác phẩm gặt hái doanh thu ấn tượng trong một mùa hè thất bát.

Nhạc sĩ Xuân Giao lúc còn khỏe.

Nhạc sĩ Xuân Giao - tác giả của "Em mơ gặp Bác Hồ", "Cô gái mở đường", "Chào sông Mã anh hùng" - vừa qua đời tối 21/8, hưởng thọ 82 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục