Triển lãm “45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/9/2014 | 2:55:45 PM

YBĐT - Thiết thực kỷ niệm 69 năm Quốc khánh 2/9 và 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngày 28/8 đến ngày 2/9/2014, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức trưng bày Triển lãm chuyên đề “45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Với trên 150 hình ảnh, tư liệu quý, Triển lãm giới thiệu toàn văn bút tích Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các nội dung chủ yếu về: xây dựng Đảng cầm quyền trong sạch, vững mạnh; thực hiện chính sách xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa, phát huy nguồn lực con người, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân; chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; kiên định mục tiêu đi lên chủ nghĩa xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới; tăng cường đoàn kết quốc tế, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, góp phần thúc đẩy sự nghiệp cách mạng thế giới...

Qua triển lãm, Di chúc của Người không chỉ là những điều căn dặn và mong muốn vô cùng giản dị nhưng rất đỗi thiêng liêng và thấm đẫm tinh thần nhân văn cao cả đã trở thành nguồn động viên, cổ vũ hết sức to lớn, là sự chỉ dẫn quan trọng để quân và dân ta tiến lên giành những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội và vạch ra phương hướng phát triển cho cách mạng Việt Nam trong các giai đoạn tiếp theo.

Triển lãm đã dành một phần nội dung giới thiệu hình ảnh thị xã Nghĩa Lộ quyết tâm thực hiện Di chúc của Bác trên con đường xây dựng để trở thành thị xã văn hóa - du lịch, trung tâm kinh tế phía Tây của tỉnh.

Phạm Thị Duyên

Các tin khác
Cận cảnh thi công bức tranh ghép gốm cao nhất Việt Nam.

Ngày 3-9, họa sĩ Thu Thủy cho biết đã cùng các cộng sự hoàn thành bức tranh ghép gốm với chiều cao kỷ lục 11,64m mang tên Mùa xuân Hà Nội tại tầng 9 khu Vườn trời văn phòng thuộc tòa nhà Lotte Center Hà Nội.

May Myat Noe tại cuộc họp báo ở Yongan, Myanmar hôm 2.9

Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2014 May Myat Noe vừa bị truất ngôi tuyên bố chỉ trả lại vương miện nếu Ban tổ chức cuộc thi xin lỗi vì đã cáo buộc cô có những hành vi sai trái, Channel News Asia đưa tin ngày 2.9.

Cây mù u đảo Sơn Ca.

4 cây này gồm có 2 cây mù u ở đảo Sơn Ca và đảo Sinh Tồn, 1 cây bàng vuông ở đảo Nam Yết và 1 cây phong ba ở đảo Song Tử Tây.

Các chương trình văn nghệ đặc sắc sẽ là món quà đặc biệt của VTV dành cho các bé nhân dịp Tết Trung thu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục