Tuần phim kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/10/2014 | 8:37:10 AM

Từ ngày 08-14/10 tới, Tuần phim kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước.

Tuần phim là dịp để khán giả Việt Nam yêu thích điện ảnh có cơ hội thưởng thức nhiều bộ phim hay, tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa.

Những bộ phim được chọn trình chiếu trong dịp kỉ niệm trọng đại này gồm: phim truyện Về miền thương nhớ, phim truyện Sống cùng lịch sử và phim tài liệu Bác sĩ Trần Duy Hưng, một người Hà Nội.

Các phim giúp sẽ khán giả hiểu hơn về lịch sử của Thủ đô, cùng những chân dung con người năm xưa, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa cho Hà Nội.

Bên cạnh đó, dịp này trên khắp cả nước cũng diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như : bắn pháo hoa, giới thiệu tuần lễ phim Nhật Bản và nước ngoài tại TP. HCM và Hà Nội.

(Theo VTV)

Các tin khác

Nằm trong chuỗi hoạt động trọng điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô, hơn hai tháng qua, các vòng thi trong khuôn khổ cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2014" do Sở VH, TT&DL Hà Nội tổ chức đã góp phần tạo bầu không khí âm nhạc lành mạnh, bổ ích, chắp cánh cho các tài năng âm nhạc đích thực vươn cao.

Sáng 1/10, Lễ phát hành bộ tem “Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Lê Trọng Tấn” được tổ chức bởi Bộ Quốc phòng, Tổng Cục Chính trị, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam- Trưởng BTC

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Festival Âm nhạc mới Á- Âu 2014 sẽ được tổ chức với quy mô quốc tế, quy tụ hàng trăm nhà soạn nhạc nổi tiếng của Việt Nam cũng như châu Á, châu Âu cùng hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn.

Đạo diễn Andrei Zvyagintsev tại lễ trao giải LHP Cannes 2014.

Bộ phim Leviathan - từng đoạt giải phim có kịch bản hay nhất tại Liên hoan phim (LHP) Cannes hồi tháng 5-2014 - vừa được chính điện ảnh Nga đề cử tham dự giải Oscar năm 2015 ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục