Chương trình nghệ thuật Tháng mười Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/10/2014 | 7:55:01 AM

Tháng mười Hà Nội - chương trình nghệ thuật hoành tráng, được xây dựng công phu với theo hình thức bán sử thi thông qua ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật ca, múa, nhạc, kết hợp hình ảnh các phim, phóng sự, tài liệu - sẽ diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 9 và 10-10 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần với tên gọi: Hà Nội - Một thời hoa lửa, Thời hòa bình và 30 năm đổi mới, Thành phố vì hòa bình. Chương trình sẽ góp phần khắc họa bức tranh toàn cảnh về vẻ đẹp của Hà Nội trong chiến tranh, hòa bình, thời bao cấp và giai đoạn đổi mới.

Đây là một sự kiện lớn nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 60 năm ngày giải phóng thủ đô (10-10-1954 – 10-10-2014). Quảng trường Cách mạng Tháng Tám thời điểm diễn ra sự kiện này cũng là một trong 4 điểm cầu truyền hình nghệ thuật Hà Nội niềm tin và hy vọng, được truyền hình trực tiếp trên VTV.

* Ngày 5-10, tại Hà Nội, Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất, sự kiện do Sở VH-TT-DL Hà Nội phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô đã tổng kết và trao 19 giải vàng cho các cá nhân, vở diễn xuất sắc.

Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất thu hút 9 đơn vị nghệ thuật trên địa bàn TP Hà Nội tham gia, với 9 vở diễn thuộc nhiều thể loại như chèo, tuồng, kịch nói, cải lương. Các tác phẩm dự thi đã đề cập nhiều vấn đề thời sự trong đời sống xã hội như: nhân cách, phẩm giá của người Hà Nội, đạo làm người của người Hà Nội hoặc tình cảm của người dân Việt Nam hướng về Hà Nội…

Theo đánh giá của những người trong nghề thì 9 tác phẩm dự liên hoan đã tạo ra sức hút đặc biệt với những người yêu nghệ thuật sân khấu.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Dân tộc Tày có khắp, cọi, quan làng để hát giao duyên.
Ảnh: Thiếu nữ Tày Lục Yên. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Vùng sông Chảy ở Yên Bái gồm dân ở các huyện Yên Bình, Lục Yên (Tày, Nùng, Kinh, Dao quần trắng, Cao Lan), từ xa xưa đã có hát giao duyên truyền thống. Hát trong lao động sản xuất, hát trong lễ hội, đặc biệt là hát trong đám cưới. Họ hát đối đáp đến say mê, hát hẹn ước để rồi nên vợ nên chồng, yêu thương nhau bền chặt.

Ảnh minh họa.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014), nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ diễn ra trong tuần này.

Xuân Bắc (áo xanh, thứ ba từ trái sang) giành huy chương vàng với vai diễn trong vở

Với vai thái giám trong vở kịch “Đạo học” (Nhà hát Kịch Việt Nam), nghệ sỹ Xuân Bắc đã giành huy chương vàng tại Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ nhất 2014.

Thiện Nhân trong khoảnh khắc đăng quang.

Nguyễn Thiện Nhân - "cô bé đu đủ" của đội huấn luyện viên Cẩm Ly đã trở thành quán quân "Giọng hát Việt nhí 2014" khi nhận được 49,47% lượt tin nhắn bình chọn từ khán giả truyền hình trong đêm chung kết diễn ra ngày 3/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục