27 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi “Tìm hiểu các mô hình hợp tác xã kiểu mới”

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/9/2016 | 6:49:58 AM

Chiều 14/9, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã tổ chức lễ sơ kết và trao giải đợt 2 cuộc thi “Tìm hiểu các mô hình Hợp tác xã kiểu mới” cho 27 tác phẩm xuất sắc.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn và Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Võ Kim Cự trao giải A cho tác giả đạt giải.
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn và Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Võ Kim Cự trao giải A cho tác giả đạt giải.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam, cuộc thi “Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới” đã được triển khai đợt 1 và thu hút hơn 200 tác giả ở khắp vùng, miền trong các nước tham gia với hơn 200 tác phẩm dự thi.

Tuy nhiên, kết quả chưa đạt mục tiêu yêu cầu đề ra, số lượng tác phẩm tham dự còn ít, chất lượng chưa cao. Trong đó, sự vào cuộc của các Bộ, ngành còn hạn chế cùng với chỉ đạo của một số tỉnh, thành còn chậm khiến kết quả mang lại chưa được như mong muốn; một số Liên minh HTX tỉnh, thành phố chưa thật sự tâm huyết tham gia dẫn đến số lượng tác phẩm còn hạn chế, cách tiếp cận vấn đề chưa thực sự sâu…

Để tiếp tục tuyên truyền sâu rộng giá trị, bản chất của HTX; giới thiệu và nhân rộng các mô hình HTX, liên hiệp HTX điển hình, hoạt động hiệu quả, ngay sau khi kết thúc đợt 1 vào ngày 26/5/2016, Ban chỉ đạo cuộc thi đã tổ chức phát động và tổ chức nhiều Hội nghị bàn về các nội dung, giải pháp để triển khai tốt đợt 2 và các đợt tiếp theo.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi cho thấy, so với đợt 1, đợt 2 có số lượng tăng hơn 81 tác phẩm và dự thi đúng thể lệ tăng lên 137 tác phẩm, trong đó, báo viết tăng 125 tác phẩm, báo hình tăng 15 tác phẩm.

Đặc biệt, các tác phẩm dự thi lần này tương đối phong phú, đa dạng về hình thức và thể loại, chất lượng khá tốt, bám sát luật và các chủ trương, chính sách liên quan, cũng như thực tiễn của địa phương, cơ sở. Qua đó, đã phản ánh các nhân tố mới, những mô hình điểm, các mô hình HTX kiểu mới gắn với phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có quy mô lớn và sức lan tỏa…

Hầu hết các tác phẩm tham gia dự thi có tính thời sự, tiêu biểu, phản ánh thực tiễn sinh động của các cơ sở kinh tế hợp tác, HTX, phân tích những bất cập, khó khăn trong thực tiễn của các cơ sở kinh tế hợp tác, HTX, từ đó đề xuất, kiến nghị giải pháp có giá trị, mang tính tổng kết thực tiễn; nhiều tác phẩm đã được các tác giả đầu tư, nghiên cứu một cách nghiêm túc, có giá trị tuyên truyền cao.

Trên cơ sở căn cứ vào kết quả chấm thi của Ban Giám khảo cuộc thi, Ban Tổ chức lựa chọn chọn 27 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải đợt 2. Cụ thể, có 1 Giải A, 5 giải B, 7 giải C và 14 giải Khuyến khích. Theo đó, giải A trị giá 15 triệu đồng; giải B trị giá 10 triệu đồng; giải C trị giá 5 triệu đồng; giải khuyến khích  2 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới” đã phát động cuộc thi đợt 3. Đây là đợt cuối cùng được Liên minh HTX Việt Nam phát động và sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2016.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Trẻ em phường Trạng háo hức với đèn trung thu.

YBĐT - Những chiếc đèn ông sao, đèn lồng, các tiết mục văn nghệ đang được các đoàn viên, thanh niên và các tổ chức trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ tích cực chuẩn bị với mong muốn sẽ mang tới cho trẻ em, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng ở vùng nông thôn được đón đêm hội trăng rằm ấm áp và ý nghĩa.

Ảnh minh họa

Tối 13/09, tại Trung tâm Triển lãm văn hoá nghệ thuật Việt Nam khai mạc Lễ hội Trung thu 2016.

Liên hoan diều quốc tế Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 7 mang chủ đề “Vũ điệu hòa bình”.

Liên hoan diều quốc tế Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 7 năm 2016 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12 tới với sự tham gia của khoảng 60 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng khoảng 50 nghệ nhân thuộc các CLB trong nước.

Ảnh minh họa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến về việc xây dựng hồ sơ đề cử mở rộng không gian di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đến quần đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng, trình Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục