Chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm giao thừa "Yên Bái chào xuân mới Mậu Tuất"

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 5:34:17 PM

YênBái - YBĐT- Tối ngày 15/2/ 2018 (tức đêm 30 Tết), tại Quảng trường 19/8- Km5, thành phố Yên Bái sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm giao thừa với chủ đề "Yên Bái chào xuân mới Mậu Tuất". 

Chương trình nghệ thuật đêm 30 Tết được diễn ra từ 21h30 đến 23h. Sau đó là màn pháo hoa đón năm mới vào đúng giờ khắc giao thừa tại khu vực trung tâm Km5, thành phố Yên Bái. 

Chương trình có sự góp mặt của 150 diễn viên quần chúng và các ca sỹ nổi tiếng như Dương Hoàng Yến, Thu Thủy, Khắc Việt, Đoàn Gia Tuấn... Dự kiến 1.000 người tham gia chương trình nghệ thuật. 

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hỉnh Yên Bái.

Mời các bạn chú ý đón xem!

 
YBĐT

Các tin khác
Ảnh minh họa.

YBĐT - Hội Lồng tồng là sinh hoạt tín ngưỡng của các dân tộc Tày, Dao nhằm tạ ơn đất, trời, các vị thần linh, thổ địa, thành hoàng trong vùng… đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống tốt lành, đồng thời cầu xin một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, con người khỏe mạnh, cuộc sống yên vui, an lành và hạnh phúc.

Nghi lễ cúng rừng của người Mông. (Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Nghi lễ Trù su của đồng bào dân tộc Mông là một trong những nghi lễ tâm linh, tín ngưỡng điển hình với ý nghĩa nhắc con người hướng thiện.

Người Tày Đại Lịch biểu diễn điệu xòe then tại đình Bằng Là.

YBĐT - Xòe then của người Tày là biểu trưng cho sự gắn kết cộng đồng, đoàn kết tạo nên sức mạnh tập thể. Trong các buổi sinh hoạt then, cùng với cây đàn tính, nhạc chuông, còn có thêm các nhạc cụ khác như trống và sáo trúc. Sự kết hợp hài hòa âm thanh của các nhạc cụ làm cho sinh hoạt then càng thêm sôi động và lôi cuốn.

Ông Bàn Phú Định truyền dạy cho con trai cách vẽ tranh thờ.

YBĐT - Tranh thờ chiếm một vị trí quan trọng trong sinh hoạt văn hóa của người Dao, đặc biệt trong mỗi dịp lễ, tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục