Lễ hội đình Làng Xóa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/2/2018 | 8:16:29 AM

YBĐT - Ngày 20/2, tức mùng 5 tháng Giêng, tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, UBND xã An Phú, huyện Lục Yên đã tổ chức lễ hội đình Làng Xóa.

Thi đánh quay tại lễ hội đình Làng Xóa xuân Mậu Tuất 2018.
Thi đánh quay tại lễ hội đình Làng Xóa xuân Mậu Tuất 2018.

Đình Làng Xóa được công nhận là Di tích văn hóa cấp tỉnh năm 2015. Theo phong tục truyền thống của địa phương, hàng năm nhân dân tổ chức Lễ cầu đình vào ngày 5 tháng Giêng âm lịch và ngày 15 tháng 7 âm lịch, để tưởng nhớ công ơn các Thành hoàng đã gây dựng thành làng, xã An Phú từ xa xưa.
 
Lễ cầu đình Làng Xóa gồm 2 phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ được tổ chức trang nghiêm và thành kính tại đình. Mỗi thôn sẽ chuẩn bị một mâm đồ lễ gồm: hoa, quả, xôi, thịt… dâng cúng.
 
Về phần hội, ngay từ mùng 2 tết đến hết ngày mùng 5 tết, UBND xã An Phú đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: tổ chức giải bóng chuyền nam, nữ giữa các thôn, bản; Hội Người cao tuổi xã tổ chức giải bóng chuyền hơi; các trò chơi dân gian như đánh quay, đẩy gậy, kéo co, hát khắp coọi… cũng được tổ chức thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tham gia. 

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 21/2/2018, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL)) đã có Công văn số 91/VHCS- QLHĐLH gửi các sở VHTT, sở VHTTDL về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội đầu năm 2018.

Tác giả Kiều Anh Dũng của Việt Nam đã giành giải nhất trị giá 500 USD cho bức ảnh về cảnh mua bán trên chợ nổi Sóc Trăng vào buổi ban mai.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 20/2 đã công bố những người chiến thắng trong cuộc thi ảnh trên Instagram được tổ chức nhằm cho thấy những tiến bộ trong phát triển tại khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Chương trình hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (Chương trình GMS).

Lễ khai hội Chùa Hương sáng mồng 6 Tết âm lịch.

Hôm nay, mùng 6 tháng Giêng, ngày khai hội chùa Hương, ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Để có một bức ảnh đẹp, đòi hỏi các NSNA phải thật tinh tường trong nhìn nhận và khám phá.

YBĐT - Thời gian qua, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái đã có khá nhiều bức ảnh đẹp về quê hương Yên Bái, đóng góp không nhỏ trong việc quảng bá du lịch và giới thiệu tới đông đảo du khách về mảnh đất giàu tiềm năng, thế mạnh cũng như con người thân thiện, mến khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục