Trao giải Cuộc thi viết “Cô giáo của tôi” lần thứ 2

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2018 | 2:45:27 PM

Ngày 20/12, Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Cô giáo của tôi” lần thứ 2 năm 2018.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với những tác giả đạt giải cuộc thi
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với những tác giả đạt giải cuộc thi "Cô giáo của tôi"Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với những tác giả đạt giải cuộc thi "Cô giáo của tôi"

Phát biểu và đánh giá về cuộc thi, ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, sau 3  tháng phát động (từ 22/11/2017 – 22/2/2018), Ban tổ chức đã nhận được hơn 4.000 bài dự thi, của hàng nghìn tác giả là những nhà giáo, nhà báo, các bạn học sinh, sinh viên trong cả nước.

Thông qua các bài viết và các tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã rà soát, thẩm định và đăng tải 60 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện xúc động về lòng yêu thương, những chân dung cụ thể với những số phận, sự nghiệp gắn với những vui buồn, đầy ắp kỷ niệm, cũng là 60 lời tri ân của tác giả đối với nhân vật của mình.

Tổng biên tập báo Giáo dục và Thời đại, Triệu Ngọc Lâm trao giải cho đại diện của tác giả Trịnh Ngọc Quý đạt Giải nhất cuộc thi viết "Cô giáo của tôi” với tác phẩm "Cô đã cho tôi bài học cuộc đời”  
"Sự chân thực của câu chuyện, sự rung động của con tim, mỗi câu chuyện là một trang nhật ký thấm đẫm tình đời, tình người, chan chứa yêu thương và đầy cảm xúc lắng đọng, biết ơn đã mang lại thành công cho cuộc thi. Tạo sức lan tỏa và hiệu ứng tốt không chỉ trong Ngành giáo dục mà trong toàn xã hội, đã đánh thức trái tim con người về lẽ sống, về sự tri ân. Điều đó chứng minh rằng tôn sư trọng đạo là nét đẹp văn hóa cần được lan tỏa bởi hơn ai hết, thầy cô giáo  - những người ngày đêm cần mẫn gửi trao tri thức cho bao thế hệ học trò – đáng được trân quý và tri ân …”, ông Triệu Ngọc Lâm nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm, tác giả đạt Giải, trong đó có: 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 5 Giải Khuyến khích.

Các tác phẩm đạt giải năm nay đã thể hiện tính mới, bám sát thực tế cuộc sống, phương pháp thể hiện phong phú, sáng tạo, phát hiện được nhiều nhân tố, gương sáng trong các lĩnh vực đời sống của người giáo viên nhân dân. Thông qua đó, những cái tốt, tiêu biểu từ những tấm gương giáo viên được nhân rộng, cái xấu được đẩy lùi, góp phần tác động tích cực đến nhận thức, tình cảm của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, nhân ái trong xã hội về Ngành giáo dục.

(Theo GD&TĐ)

Các tin khác
Quyền Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam Anh Tú qua đời ở tuổi 56

Lúc 12giờ 15 phút trưa nay (20-12) tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Anh Tú đã trút hơi thở cuối cùng sau nhiều tháng chữa trị căn bệnh tiểu đường biến chứng.

Toàn cảnh Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38.

Tối 19-12, Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự.

Ảnh minh họa

Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên- Môi trường cho biết, Cuộc thi ảnh chủ đề "Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta” sẽ chính thức phát động vào 14h30 ngày 22 tháng 12 năm 2018 tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên- Môi trường, số 10 phố Tôn Thất Thuyết, thành phố Hà Nội.

Dàn diễn viên chính trong Mối tình đầu của tôi phiên bản Việt.

Sau thời gian dài chờ đợi với 4 lần dời lịch phát sóng dự án Việt hóa rất được chú ý - Mối tình đầu của tôi chính thức lên sóng trên khung giờ vàng VTV3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục