Đón bằng UNESCO ghi danh nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2019 | 8:39:09 AM

Tối 24/4, Lễ đón bằng UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã diễn ra tại Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Biểu diễn Bài Chòi.
Biểu diễn Bài Chòi.

Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam là một loại hình nghệ thuật đa dạng kết hợp âm nhạc, thơ ca, diễn xuất, hội họa và văn học.

Có hai hình thức chính là chơi Bài Chòi và Trình diễn Bài Chòi. Với khả năng trao truyền các tri thức văn hóa dân gian thông qua trò chơi và việc trình diễn, Bài Chòi đã trở thành hình thức sinh hoạt cộng đồng mang tính giáo dục cao. Loại hình nghệ thuật này được UNESCO ra Nghị quyết đưa vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại từ cuối năm 2017.

Cũng trong tối 24/4, Liên hoan các tổ, nhóm, câu lạc bộ Bài Chòi tỉnh Quảng Bình năm 2019 đã khai mạc.

(Theo VTV)

Các tin khác
Liên hoan phim quốc tế ASEAN (AIFFA).

Điện ảnh Việt Nam có hai đại diện tranh tài là "Song Lang" và "Có căn nhà nằm nghe nắng mưa" tham dự Liên hoan phim quốc tế ASEAN (AIFFA) lần thứ 4 cùng với 27 bộ phim của các quốc gia khác trong khu vực.

Viện sĩ - Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhận hoa chúc mừng từ các đại diện Việt Nam và Nhật Bản sau khi nhận bằng Kỷ lục Việt Nam.

Chiều 23-4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố và trao Bằng xác lập kỷ lục Việt Nam "Lễ hội hoa anh đào đặc sắc với nhiều sự kiện và hoạt động mang giá trị nhân văn, cộng đồng nhất” của Hội Kỷ lục gia Việt Nam cho Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC Group) - đơn vị tham gia tổ chức Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội năm 2019.

Bạn đọc Trung Quốc đánh giá "Dế Mèn phiêu lưu ký" là một trong số không nhiều những tác phẩm văn học thiếu nhi "xuất sắc" trong vài năm trở lại đây.

Ảnh minh họa

Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách - Chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2019) sẽ diễn ra trong 02 ngày 25 và 26/4, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục