Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/7/2019 | 12:38:50 PM

YênBái - Sáng nay- 4/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX, năm 2019 đã khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX tại Yên Bái.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX tại Yên Bái.

Dự Liên hoan có nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam; nhà báo, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo nghệ sỹ nhiếp ảnh và công chúng yêu nhiếp ảnh 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

 Với chủ đề "Nét đẹp du lịch khu vực miền núi phía Bắc”,  Liên hoan năm nay đã nhận được 2.041 tác phẩm dự thi của 289 tác giả đến từ 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. 

Trong đó, có nhiều tác phẩm, tác giả đăng ký tham gia nhất là  tỉnh Thái Nguyên với 272 tác phẩm của 35 tác giả, tỉnh Yên Bái 147 tác phẩm của 19 tác giả, Lạng Sơn 186 tác phẩm của 28 tác giả… 

Qua các vòng chấm sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 184 tác phẩm có nội dung, chất lượng tốt để xét chấm giải và trưng bày triển lãm. 

Các tác phẩm nhiếp ảnh tham gia Liên hoan lần này tập trung khai thác vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, những nét đẹp trong đời sống sinh hoạt, các loại hình du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. 

Thông qua những góc máy sắc sảo cùng kỹ thuật điêu luyện, nhiều tác phẩm thể hiện sự vượt trội về chất lượng và hình thức nghệ thuật. 



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) và Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (thứ 4, trái sang) tham quan các tác phẩm được trưng bày tại Liên hoan.

Phát biểu tại khai mạc Liên hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến  nhấn mạnh: Trong những năm qua, Yên Bái luôn chú trọng, quan tâm đầu tư cho các hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật nói chung và  lĩnh vực nhiếp ảnh nói riêng. Năm nay là năm thứ hai liên tiếp, tỉnh Yên Bái đăng cai Liên hoan ảnh khu vực 15 tỉnh miền núi phía Bắc. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những kết quả đạt được tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2019 đã tiếp tục khẳng định tính hấp dẫn, cần thiết của hoạt động này, khẳng định vị thế, vai trò của nhiếp ảnh trong công tác quảng bá, giới thiệu toàn diện con người, thiên nhiên, các thành tựu kinh tế - xã hội các địa phương khu vực miền núi phía Bắc đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Đây là một sự kiện văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Yên Bái, là động lực thúc đẩy sáng tạo cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh của Yên Bái và toàn khu vực.



Ban Tổ chức Liên hoan trao Huy chương Vàng cho các tác giả thuộc Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh  Tuyên Quang.

Tại Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; trao tước hiệu EFIAP/b (Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc hạng đồng) của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật Quốc tế cho nghệ sỹ Vũ Mạnh Cường của tỉnh Phú Thọ và tước hiệu EVAPA (Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc) cho nghệ sỹ Thanh Miền của tỉnh Yên Bái.

Ban Tổ chức cũng đã trao 2 huy chương Vàng cho các tác giả thuộc tỉnh tuyên Quang; 4 huy chương Bạc cho các tác giả thuộc các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang; 6 huy chương Đồng cho các tác giả của tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang cùng 8 giải Khuyến khích và 3 giải đồng đội cho các đơn vị tham gia Liên hoan là Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai. 

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã trao giải cho các tác giả đoạt giải thưởng Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Đất và người Yên Bái” lần thứ IV, năm 2019 với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và trao giải phong trào cho tác giả có nhiều tác phẩm dự thi  nhất. 
                                                                                    
Thu Hiền

Tags Yên Bái Liên hoan Ảnh nghệ thuật miền núi phía Bắc

Các tin khác

“Nhật ký hòa bình” là câu chuyện về thời kỳ đấu tranh hào hùng và cả khát vọng hoà bình cháy bỏng của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20, cũng là lời cảm ơn đến bạn bè quốc tế, những người đã đấu tranh vì hòa bình cho Việt Nam.

Từ ngày 6 đến 16/7, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức “Cuộc thi tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc – 2019”.

Tác phẩm Hoa sen đoạt huy chương vàng.

Ban tổ chức cuộc thi thiết kế quốc tế A’Design Awards & Competition 2018 - 2019 vừa tổ chức lễ trao giải cho các tác phẩm đoạt giải tại Nhà hát Teatro Sociale, TP.Como, Ý.

Cuộc thi nhận được hơn 40 tác phẩm dự thi với chất lượng khá đồng đều. Bên cạnh những cây bút không chuyên còn có cả những nhà văn chuyên nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục