Dừng đăng ký kỷ lục Guinness “màn đại xòe Việt Nam lớn nhất thế giới”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2019 | 6:54:05 AM

Yên Bái đã chính thức dừng đăng ký hồ sơ kỷ lục Guinness Thế giới cho “Màn đại xòe Việt Nam lớn nhất thế giới”.

Năm 2013, Hội đồng kỷ lục Guinness Việt Nam đã trao chứng nhận Màn đại xòe cổ lớn nhất Việt Nam cho thị xã Nghĩa Lộ với 2.013 người tham gia.
Năm 2013, Hội đồng kỷ lục Guinness Việt Nam đã trao chứng nhận Màn đại xòe cổ lớn nhất Việt Nam cho thị xã Nghĩa Lộ với 2.013 người tham gia.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái, tỉnh Yên Bái dừng đăng ký hồ sơ kỷ lục Guinness Thế giới cho "Màn đại xòe Việt Nam lớn nhất thế giới”.


Trước đó, như thông tin đã công bố, trong chương trình "Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019”, tỉnh Yên Bái tổ chức màn đại xòe lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 5000 người và dự kiến gửi hồ sơ đăng ký tới Tổ chức Kỷ lục Thế giới nhằm giới thiệu nghệ thuật xòe cổ và quảng bá điệu múa dân gian, dân vũ của đồng bào Thái - Tây Bắc ra thế giới.

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, sau khi cân nhắc và xem xét yêu cầu, điều kiện của Tổ chức Kỷ lục Thế giới, tỉnh Yên Bái quyết định dừng đăng kí hồ sơ kỷ lục Guinness Thế giới và vẫn tổ chức màn đại xòe theo thông lệ hàng năm.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các thí sinh lọt vào chung kết Mister Việt Nam 2019.

Chung kết cuộc thi Mister Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào tối 14-9 tại Vũng Tàu với sự tham gia của 30 thí sinh.

Tiết mục Hát trống quân của tỉnh Hưng Yên.

Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 2019 có sự tham gia của 11 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Một bức trong chùm ảnh “Lễ cấp sắc người Dao Quần Chẹt” đoạt giải Nhất cuộc thi năm 2018.

Tạp chí Việt Nam Heritage (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) phối hợp với Canon Marketing Việt Nam phát động cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards” lần thứ tám - năm 2019.

Hoạt động phổ biến nhất trong lễ hội Trung thu ở Singapore là rước đèn lồng.

Ở nhiều nước châu Á, Tết Trung thu là một lễ hội có ý nghĩa đặc biệt trong dòng chảy văn hóa truyền thống. Do lịch sử phát triển và phong tục tập quán riêng nên ở mỗi quốc gia Trung thu có các tên gọi và cách đón mừng đêm trăng rằm khác nhau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục