Gặp mặt văn nghệ sỹ Yên Bái một thời áo lính

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/12/2019 | 3:37:42 PM

YênBái - Chiều 18/12, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh (VHNT) Yên Bái tổ chức gặp mặt văn nghệ sỹ một thời áo lính, tọa đàm sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng trong giai đoạn hiện nay.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Hiện nay, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái có 26/154 hội viên là cựu chiến binh. Trong số đó, có người là cựu chiến binh, thương binh, có người tuổi đã cao nhưng vẫn ngày đêm miệt mài sáng tác, cống hiến cho nền VHNT Yên Bái và có nhiều tác phẩm có giá trị về đề tài người lính và cách mạng như nhà thơ Ngọc Bái; họa sĩ Quang Bộ; họa sĩ, nhạc sĩ, nghệ sỹ nhiếp ảnh Quách Hùng; nhà văn Hoàng Thế Sinh; nhà văn Hà Lâm Kỳ... 

Các tác phẩm văn học nghệ thuật của cựu chiến binh có giá trị tư tưởng, ca ngợi lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, góp phần đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch.

Buổi gặp mặt văn nghệ sỹ một thời áo lính, tọa đàm sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng trong giai đoạn hiện nay là dịp khích lệ, động viên văn, nghệ sĩ tích cực tham gia sáng tác, đẩy mạnh tuyên truyền, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. 

Đồng thời, là dịp để các văn nghệ sĩ Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái cùng nhau ôn lại truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc, quá trình phấn đấu, trưởng thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Lê Thương

Các tin khác
Múa xòe dân tộc Thái Yên Bái tại Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ I.

Nghệ thuật xòe Thái tượng trưng cho cái đẹp, chứa đựng các giá trị nghệ thuật vũ đạo, âm nhạc, ca hát, trang phục, ẩm thực và ứng xử văn hóa của cộng đồng người Thái.

Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam khóa mới ra mắt đại hội.

Ngày 17/12, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 Hội Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của hàng trăm đại biểu, khách mời. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đến dự.

Festival Huế 2020 sẽ có sự góp mặt của hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế với nhiều loại hình phong phú, đa dạng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Nga...

Trình diễn áo dài tại Festival Huế.

Chiều nay (17/12) tại Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ phối hợp tổ chức công bố Festival Huế lần thứ XI năm 2020. Theo đó, Festival sẽ diễn ra từ ngày 1/4/2020 đến ngày 6/4/2020, đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một festival văn hóa - nghệ thuật - du lịch mang tầm quốc gia và có tính quốc tế đầu tiên của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục