Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Phù Lá

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2019 | 3:23:40 PM

YênBái - Nằm trong những dân tộc ít người nhất của tỉnh Yên Bái, dân tộc Phù Lá, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên được lựa chọn để thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc các dân tộc thiểu số rất ít người, giai đoạn 2016 - 2025. Đây là điều kiện thuận lợi để những nét đẹp văn hóa Phù Lá không bị mai một theo thời gian.

Lớp truyền nghề thêu này sẽ tạo cơ hội để người Phù Lá khôi phục lại các giá trị văn hóa, các sản phẩm truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao giải A cho tác giả đoạt giải Cuộc Bình chọn Kịch bản Văn học Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sáng 26/12, tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc Bình chọn Kịch bản Văn học Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

27 cuốn sách, bộ sách sẽ được tôn vinh tại Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai - năm 2019. Trong đó có 2 giải A, 13 giải B và 12 giải C với giá trị giải thưởng cao nhất lên tới 100 triệu đồng.

Nghi lễ cúng các vị thần.

Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch vừa có quyết định về việc công bố đưa vào danh mục di sản phi vật thể Quốc gia đối với Lễ hội Aza Koonh của người Pa Cô ở H. A Lưới (tỉnh TT- Huế).

Bức ảnh đoạt giải “Ảnh năm 2019 của UNICEF”.

Bức ảnh một cô bé đang nhặt rác thải nhựa ở khu ổ chuột tại Manila của nhiếp ảnh gia người Đức, đã đoạt giải ảnh năm 2019 của UNICEF.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục