Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (Báo Yên Bái) đạt giải B Giải thưởng văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/12/2019 | 9:25:57 AM

YênBái - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (Báo Yên Bái) đã đạt giải B Giải thưởng văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2019 trong số 4 tác giả Yên Bái đoạt giải thưởng năm nay.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (người đội mũ, thứ 6 từ phải sang) nhận giải B Giải thưởng văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2019.
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (người đội mũ, thứ 6 từ phải sang) nhận giải B Giải thưởng văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2019.

Ngày 28/12, tại Hà Nội, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, trao giải thưởng Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam và kết nạp hội viên mới năm 2019.

Tới dự có nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội VHNT các DTTS Việt Nam; đại diện các chi hội VHNT DTTS trong toàn quốc cùng các tác giả đoạt giải và hội viên được xét kết nạp trong năm 2019. 

Năm 2019, Hội VHNT các DTTS Việt Nam đã bám sát nhiệm vụ chính trị và tổ chức nhiều hoạt động; phát huy vai trò là nơi tập hợp, đoàn kết hội viên thuộc nhiều lĩnh vực, sáng tạo những tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số và miền núi, mang đậm màu sắc dân tộc. Hội đã mở nhiều trại sáng tác VHNT chuyên ngành tại các tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt trong năm 2019, Hội đã tổ chức thành công Đại hội Hội VHNT các DTTS Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Năm 2019, Hội đã tổ chức xét kết nạp 32 hội viên mới. Yên Bái có 02 hội viên được xét kết nạp lần này là: Nguyễn Tuấn Vũ (chuyên ngành Nhiếp ảnh) và Đinh Thị Thúy Hằng (chuyên ngành thơ).

Nhân dịp này, Hội đã trao Giải thưởng VHNT các DTTS Việt Nam năm 2019 cho 62 tác phẩm của 62 tác giả, gồm: 17 giải B, 23 giải C, 22 giải Khuyến Khích, 2 tặng thưởng (không có giải A). 

Yên Bái có 4 tác phẩm của 04 tác giả đoạt giải, là: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền giải B chuyên ngành Nhiếp ảnh, nhà văn Hà Lâm Kỳ giải C chuyên ngành Văn học, tác giả Ngọc Chấn giải Khuyến khích chuyên ngành thơ, tác giả Vũ Thu Hương giải Khuyến Khích chuyên ngành thơ.

Quang Văn

Tags Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền Báo Yên Bái giải B Giải thưởng văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam

Các tin khác
Lễ hội ném Còn 3 nước Việt - Lào - Trung tổ chức tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Đây là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa to lớn nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác, đối ngoại giữa các huyện giáp biên giới.

Hoành tráng, hào hùng, đầy cảm xúc, đó là ấn tượng để lại sau khi những giai điệu cuối cùng của chương trình nghệ thuật "Dưới lá quân kỳ" vang lên.

Tám mươi tuổi, 40 năm dạy học và làm thơ, tác giả Vũ Chấn Nam có sự gắn bó sâu sắc với mái trường, học trò và bạn hữu. Tập thơ "Nỗi nhớ ngày qua" (Nhà xuất bản Hội Nhà văn - năm 2019) là tiếng lòng của nhà thơ ghi lại những kỷ niệm đó.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải A cho các tác giả đoạt giải.

Giải thưởng Sách Quốc gia được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức từ năm 2018 càng khẳng định giá trị sách đối với đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục