Nối dài thành công, tự tin tiếp bước

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/1/2020 | 7:56:29 AM

YênBái - Cuộc thi viết ký báo chí và cuộc thi ảnh “Nét đẹp Yên Bái” lần III trên ấn phẩm Báo Yên Bái thường kỳ năm 2018 - 2019 đã khép lại. Hai cuộc thi đã thiết thực góp phần đa dạng hóa hình thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Báo Yên Bái. Thành công của hai cuộc thi có sự tiếp nối các cuộc thi do Ban Biên tập liên tục phát động trong nhiều năm qua.

Tác phẩm “Sắc thu Thác Bà” của tác giả Thanh Miền đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh “Nét đẹp Yên Bái” lần III.
Tác phẩm “Sắc thu Thác Bà” của tác giả Thanh Miền đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh “Nét đẹp Yên Bái” lần III.

Chương trình hành động số 144-CTr/TU ngày 15/2/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái đã xác định chủ đề năm 2019 là "Đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược; tích cực thu hút đầu tư; thúc đẩy khởi nghiệp; thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững; cơ bản về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh” với phương châm hành động "Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả”. 

Bám sát định hướng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của Ban Biên tập gắn với những vấn đề trọng tâm cần tuyên truyền, các phóng viên, nhà báo đã tập trung phản ánh quyết tâm, sức mạnh đồng thuận của Đảng bộ, các cơ quan, địa phương, nhân dân các dân tộc và cộng đồng doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực chung sức thực hiện nhiệm vụ. 

Các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên tham gia hai cuộc thi với số lượng lớn tác phẩm. Cuộc thi viết ký báo chí đã đăng tải 117/117 tác phẩm dự thi, có 47 tác phẩm được lựa chọn vào chung khảo; cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái” có 94/200 tác phẩm dự thi được đăng tải, 30 tác phẩm được lựa chọn vào chung khảo. Tất cả nhà báo, phóng viên Báo Yên Bái đều tích cực tham gia dự thi, trong đó tác giả Minh Thúy (Phòng Yên Bái Vùng cao) có nhiều tác phẩm nhất dự thi viết; tác giả Thanh Miền (Phòng Hành chính - Trị sự) có nhiều tác phẩm ảnh dự thi nhất. 

Các cộng tác viên lâu năm và xuất sắc của Báo Yên Bái cũng nhiệt tình tham gia cuộc thi như: Trần Van (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Văn Chấn), Phương Thùy (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trạm Tấu), Pa Ri (Trường Trung học cơ sở xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn)… 

Ở cả hai cuộc thi năm nay, các tác phẩm dự thi có sự đồng đều về chất lượng, đa dạng lĩnh vực, phản ánh chân thực một bức tranh tổng thể, sống động, khách quan cùng các điểm nhấn ấn tượng. Đối với cuộc thi viết ký báo chí, nhiều tác phẩm mang tới sự hấp dẫn, thu hút bạn đọc khi thể hiện đậm nét văn phong của mỗi tác giả, nội dung bám sát dòng chảy thời sự. 

Tiêu biểu như các tác phẩm: "Đổi mới, sáng tạo trong chiến lược phát triển và trẻ hóa đội ngũ cán bộ - Nhìn từ Yên Bái” (tác giả Bội Đông), "Cú huých” cho phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số” (tác giả Minh Thúy), "Khởi nghiệp trên đất núi” (tác giả Thu Hạnh - Hoài Anh), "Tìm "nguồn” cho Đảng” (tác giả Thanh Hương)… 

Đối với cuộc thi ảnh, các tác phẩm đã làm phong phú, sinh động thêm việc chuyển tải thông tin bằng ánh sáng, hình ảnh, khoảnh khắc… Đó là các tác giả, tác phẩm tiêu biểu: Thanh Miền với "Sắc thu Thác Bà”, "Cung đàn mùa xuân” của Mai Linh, "Áo xanh về bản” của Mạnh Cường, Đức Toàn với "Tranh tài”… 

Các tác giả đầu tư thời gian, trí tuệ, dụng công hoàn thành nhiều tác phẩm dự thi chất lượng cao với góc nhìn mới, khác biệt, thú vị. Điển hình như tác phẩm ảnh "Sắc thu Thác Bà” giành giải Nhất của tác giả Thanh Miền chấm phá nét mới lạ trong sự thân quen, gần gũi của hồ Thác Bà. 

Nhìn từ trên cao, nét thu Thác Bà quá đỗi lãng mạn và dịu dàng. Niềm đam mê và tình yêu của người nghệ sĩ với vẻ đẹp thiên nhiên, với quê hương dành tặng cảm xúc mênh mang, tươi mới cho người xem. 

Đoạt giải Nhất cuộc thi viết, loạt bài "Đổi mới, sáng tạo trong chiến lược phát triển và trẻ hóa đội ngũ cán bộ - Nhìn từ Yên Bái” của tác giả Bội Đông giúp bạn đọc có góc nhìn toàn cảnh về tầm tư duy chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao với sự đổi mới, sáng tạo của Tỉnh ủy Yên Bái trước đòi hỏi của tình hình mới, sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trong thời kỳ hội nhập quốc tế. 

Thành công của hai cuộc thi còn có sự tham gia nhiệt tình và chất lượng tác phẩm ngày càng nâng cao của các phóng viên trẻ. Đội ngũ này đã thể hiện ý thức trách nhiệm, tinh thần làm nghề nghiêm túc, không ngừng lao động sáng tạo, nỗ lực khẳng định bản thân và tràn đầy nhiệt huyết. 

Đây cũng chính là kết quả cho thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giúp đỡ, bồi dưỡng, đào tạo, rèn luyện đội ngũ phóng viên trẻ thiết thực, hiệu quả của Ban Biên tập khi liên tục phát động các cuộc thi trong nhiều năm qua. 

Với sự vận động, phát triển mạnh mẽ và sự đòi hỏi ngày càng cao về nhu cầu thông tin của bạn đọc cùng yêu cầu của nhiệm vụ chính trị đặt ra trong tình hình mới, Báo Yên Bái xác định không ngừng đổi mới, đa dạng hóa hình thức, nâng cao chất lượng thông tin và hiệu quả tuyên truyền của các ấn phẩm báo chí. Yêu cầu này vô cùng cấp thiết, vừa mang tính khách quan vừa mang tính tự thân của tờ báo Đảng. 

Việc tiếp tục phát động các cuộc thi năm 2020 sẽ tạo cơ hội để các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên tự tin tiếp bước, dấn thân, nỗ lực, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của các ấn phẩm Báo Yên Bái.

Nguyễn Thơm

Tags Báo Yên Bái thi viết ký nét đẹp Yên Bái

Các tin khác
Trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2019.

Ngày 6-1, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết, trao giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2019.

Một cảnh trong phim ''Parasite'' (tựa đề chiếu tại Việt Nam ''Ký sinh trùng'')

Bộ phim ''Parasite'' (tựa đề chiếu tại Việt Nam ''Ký sinh trùng'') của đạo diễn Bong Joon-ho đã thắng giải Phim nước ngoài xuất sắc - hạng mục điện ảnh đầu tiên được trao.

Giao diện trang chủ Cơ sở dữ liệu Việt Nam - Đất nước, con người.

“Cơ sở dữ liệu Việt Nam-Đất nước, con người” do Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa công bố sẽ là một kho tư liệu về đất nước, con người Việt Nam.

Những tác giải đạt giải tại Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019.

Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia và Bộ Công an vừa công bố và trao giải Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục