Vui hội ngày xuân

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/1/2020 | 10:03:05 AM

YênBái - Cứ mỗi độ hoa đào, hoa mận khoe sắc, trên khắp các bản làng từ vùng thấp đến vùng cao xa xôi, lòng người lại rạo rực, phơi phới niềm tin đón chào một mùa xuân mới.

Trong những đầu xuân mới này, xin mời bạn hãy đến với mảnh đất vùng cao Yên Bái để được đắm mình trong không gian của lễ hội, cùng tham gia vào các trò chơi dân gian độc đáo và đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc.


Ném Pao được các chàng trai, cô gái Mông rất ưa thích. Từ chơi ném Pao, nhiều đôi nên vợ, nên chồng.

Đức Toàn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Lý Thái Tông, Phạm Công Trứ, Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác... là những danh nhân Việt Nam tuổi Canh Tý, cùng nhiều người tuổi Tý nổi tiếng khác như Nguyễn Xí, Phùng Khắc Khoan, Huỳnh Thúc Kháng...

Dựng cây nêu tại sân Đoan Môn trong Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long.

Phong tục dựng cây nêu trong ngày Tết có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trên cây nêu, người ta treo những vòng tròn nhỏ hoặc các đồ vật theo tín ngưỡng của người địa phương.

Trước, đời sống còn thiếu thốn, chuẩn bị đón tết là việc quan trọng, có khi phải chuẩn bị hàng tháng trời, phải mua nhiều thật nhiều các loại thực phẩm, sắm đồ dùng mới, quần áo mới cho con trẻ.

Hội Hạn Khuống được sân khấu hóa trong Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Năm 2020, thị xã Nghĩa Lộ xác định là thời điểm “nước rút” xây dựng thị xã văn hóa - du lịch (VH-DL), phấn đấu đạt bộ tiêu chí thị xã VH-DL do UBND tỉnh ban hành, tróng đó chú ý nhóm chỉ tiêu về phát triển du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục