Lễ hội Làng Sen năm 2020 được tổ chức quy mô toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/2/2020 | 9:24:05 AM

Ngày 13/2, theo thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An, Lễ hội Làng Sen 2020 sẽ được tổ chức quy mô toàn quốc với nhiều hoạt động đặc sắc, thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ hội Làng Sen năm 2020 được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 15-19/5/2020 tại TP Vinh, huyện Nam Đàn và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo đó, phần lễ với các hoạt động: Lễ dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh; Lễ diễu hành về quê Bác; Lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ; Lễ dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác; Khai mạc Lễ hội Làng Sen. 

Còn các hoạt động của phần hội gồm: Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc; Tổ chức kết nối các doanh nghiệp lữ hành đưa khách du lịch về với Nghệ An; Liên hoan Tiếng hát Làng Sen toàn quốc; Triển lãm tranh cổ động tấm lớn kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển lãm ảnh "Đất nước, con người ASEAN”; Triển lãm "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”; Tuần phim về Bác Hồ và giao lưu nghệ sĩ điện ảnh...

(Theo daidoanket.vn)

Các tin khác
Chị Trần Thị Hợp say mê viết sách bên sạp rau bán vỉa hè.

Ở thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình có một người đàn bà hàng ngày, mặc nắng mưa, sương giá, cần mẫn ngồi bán rau. Nhưng khác với những người bán rau thông thường, bên mớ rau, quả cà, người đàn bà này say mê ngồi viết sách. Ngòi bút giản dị, chân thực đã khắc họa lên những cảnh đời, số phận từng nhân vật. Từ đây, những truyện ngắn, tiểu thuyết thấm đẫm tình người đã ra đời!

Bức ảnh gửi tham dự cuộc thi phản ánh nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội

Ban tổ chức cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 năm 2020 chủ đề “Khám phá Việt Nam - Explore Vietnam” cho biết, sau một tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm ảnh dự thi của 165 tác giả từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Từ các giá trị của mình, Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã là Di tích quốc gia đặc biệt.

Năm 2007, 330 ha ruộng bậc thang đẹp và nổi tiếng nhất ở xã 3 xã: La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Danh thắng cấp quốc gia. Và theo Quyết định số 1954/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ruộng bậc thang Mù Cang Chải tiếp tục được công nhận và xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt.

Sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc Thái.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Văn bản số 458/BVHTTDL-VHDT về việc hướng dẫn thực hiện hỗ trợ phục dựng lễ hội các dân tộc thiểu số thuộc Chương trình mục tiêu phát triển văn hóa năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục