Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm qua đời, thọ 69 tuổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/4/2021 | 9:33:28 AM

Theo thông tin từ gia đình nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, ông qua đời vào chiều nay (20/4) tại nhà riêng. Nhà thơ hưởng thọ 69 tuổi.

Hiện tại, nguyên nhân về sự ra đi của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm vẫn chưa được xác nhận chính xác. Khi người thân về nhà phát hiện ông đã qua đời trong phòng riêng. Nhiều bạn bè của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm đã rất bàng hoàng khi biết tin ông ra đi. 

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm sinh năm 1952 ở Hà Nội. Ông là con trai nhạc sĩ Hoàng Giác. Năm 1975, sau khi đi chiến đấu ở Sư đoàn 325B Quảng Trị, ông về Hà Nội và học tiếp Đại học. Ngoài vai trò nhà thơ, Hoàng Nhuận Cầm còn được biết đến với nhiều vai trò khác như biên kịch, đóng phim. Ông từng nổi tiếng và được yêu mến với vai bác sĩ Hoa Súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần của Đài THVN.

Trong sự nghiệp thơ ca của mình, ông từng đoạt giải của Báo Văn nghệ năm 1972-1973. Ở vai trò biên kịch, ông cũng từng được trao giải Biên kịch xuất sắc cho kịch bản phim Mùi cỏ cháy của LHP Việt Nam lần thứ 17. Cũng với kịch bản này, ông đã được vinh danh ở giải thưởng tương tự của giải Cánh diều năm 2011.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đa sắc màu chương trình nghệ thuật ''Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương''

“Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày Giỗ tổ mồng Mười, tháng Ba”. Cứ đến ngày này, lời nhắn nhủ từ ngàn xưa lại thôi thúc hàng triệu trái tim hướng về đất Tổ, tri ân công đức tổ tiên.

Màn trống hội tại Lễ hội đình Khả Lĩnh. (Ảnh: T.L)

Tục thờ cúng các vị thần thời Hùng Vương ở Yên Bái chủ yếu là thờ Đức Thánh Tản (Tản Viên Sơn Thánh); thờ Cao Sơn Đại Vương và Quý Minh Đại Vương.

Người dân từ khắp nơi hành hương về đền Hùng để dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Xuyên suốt hàng nghìn năm lịch sử, lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền Tổ quốc, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ mà điểm nhấn quan trọng là Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng vào mùng 10/3 âm lịch hàng năm đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại chất chứa nội hàm biểu trưng của lòng thành kính, tri ân của con dân đất Việt với công đức các Vua Hùng - những người có công dựng nước.

Chương trình 'Hát Xoan làng cổ' - Sản phẩm du lịch đặc trưng tại Giỗ Tổ Hùng Vương 2021. Ảnh minh họa

Về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021, du khách thập phương có dịp thưởng thức các làn điệu xoan cổ mượt mà, đằm thắm do chính các nghệ nhân và đào, kép trình diễn. Chương trình “Hát Xoan làng cổ” đã trở thành sản phẩm đặc trưng, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế mỗi khi về đất Tổ Phú Thọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục