Nhạc sỹ Trương Quý Hải trải lòng với những ca khúc viết về đồng đội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2022 | 9:30:27 AM

Khi nghe những giai điệu của ca khúc “Về đây đồng đội ơi” chắc hẳn không ít khán thính giả yêu nhạc liên tưởng ngay đến hình ảnh người nhạc sĩ trong bộ quân phục nhuốm màu thời gian, bồng cây đàn ghi-ta, hát trước anh linh đồng đội của mình trên mặt trận biên giới Vị Xuyên, Hà Giang - Người lính ôm đàn đó chính là nhạc sĩ Trương Quý Hải.

Người nhạc sĩ tài hoa đó từng là anh lính Tuyên văn của Sư đoàn 356 - đã có những năm tháng chiến đấu ở mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên từ năm 1984 - 1985 trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Chiến tranh khốc liệt, gian khổ nhưng được sống, chiến đấu bên đồng đội, những chàng trai tuổi đôi mươi hồn nhiên, lãng mạn là quãng thời gian không thể nào phai mờ trong tâm trí người nhạc sĩ.


(Theo VOV)

Các tin khác

Chiều 14/7, UBND huyện Văn Yên phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Văn Yên miền đất nhớ”.

Một tiết mục ca ngợi tình Lào - Việt do các nghệ sỹ Lào biểu diễn tại buổi tổng duyệt chương trình diễn ra vào đầu tuần qua.

Những ngày qua, nhiều ca sỹ, nghệ sỹ thuộc Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Lào đang ngày đêm tích cực luyện tập để chuẩn bị tốt cho “Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam”. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào - Việt Nam 2022.

Tác phẩm tiêu biểu để tổ chức triển lãm cổ động trực quan và phục vụ công tác tuyên truyền 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm "75 năm đền ơn, đáp nghĩa" nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Bằng kỹ thuật chế tác đỉnh cao và những viên ngọc trai Việt Nam quý giá, các nghệ nhân đã cách điệu 54 loài hoa đại diện cho 54 dân tộc được thể hiện bằng 54 viên ngọc trai rực rỡ.

Bằng kỹ thuật chế tác đỉnh cao và những viên ngọc trai Việt Nam quý giá, các nghệ nhân đã cách điệu 54 loài hoa đại diện cho 54 dân tộc được thể hiện bằng 54 viên ngọc trai rực rỡ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục