Zendaya trở thành nữ diễn viên trẻ nhất sở hữu hai giải thưởng Emmy

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/9/2022 | 2:23:14 PM

Zendaya đã lập kỷ lục, trở thành nữ diễn viên trẻ nhất hai lần chiến thắng ở hạng mục "Nữ chính xuất sắc nhất" trong một bộ phim truyền hình dài tập.

Zendaya ghi tên mình vào lịch sử Emmy.
Zendaya ghi tên mình vào lịch sử Emmy.

Năm 2020, Zendaya trở thành nữ diễn viên trẻ tuổi nhất giành được giải thưởng "Nữ chính xuất sắc nhất trong một bộ phim truyền hình" với bộ phim "Euphoria". Bây giờ, ở tuổi 26, Zendaya là nữ diễn viên trẻ nhất giành được hai giải Emmy và là người phụ nữ da đen đầu tiên giành được hai giải Emmy ở hạng mục "Nữ chính xuất sắc nhất" trong một bộ phim truyền hình dài tập.

Trong bài phát biểu của mình, Zendaya cảm ơn dàn diễn viên và đoàn làm phim "Euphoria" cũng như những người đã chia sẻ với cô câu chuyện của họ.

"Mong ước lớn nhất của tôi đối với "Euphoria" là có thể giúp chữa bệnh cho mọi người và tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn đến tất cả những người đã chia sẻ câu chuyện của họ với tôi," cô nói. "Tôi muốn bạn biết rằng bất cứ ai đã yêu Rue hoặc cảm thấy như bạn là Rue, tôi rất biết ơn những câu chuyện của bạn và tôi luôn mang những câu chuyện đó theo bên mình và theo cô ấy. Cảm ơn các bạn rất nhiều."

Zendaya đã đánh bại những ứng cử viên "nặng ký" bao gồm Jodie Comer ("Killing Eve”), Laura Linney ("Ozark”), Melanie Lynskey ("Yellowjackets”), Sandra Oh ("Killing Eve”) và Reese Witherspoon ("The Morning Show ”).

Cô đã giành chiến thắng với vai Rue trong mùa thứ hai của loạt phim nổi tiếng "Euphoria”. Loạt phim đã được gia hạn phần 3 vào tháng 2 sau khi thành công trước đó. Tập ra mắt phần 2 vào ngày 9/1 đã thu về tổng số 14 triệu người xem trên HBO và HBO Max vào thời điểm đó.

Sự xuất hiện của Zendaya tại lễ trao giải năm nay cũng đánh dấu kỷ lục cô là ngôi sao trẻ nhất nhận được đề cử Emmy cho vai trò sản xuất.

(Theo VOV)

Các tin khác

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục