Phim thắng Cành cọ vàng 2022 ra mắt khán giả Việt

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/12/2022 | 8:12:14 AM

Triangle Of Sadness (tựa Việt: Đáy thượng lưu) – bộ phim thắng giải cao nhất Cành cọ vàng tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes 2022 vừa xác nhận sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam.

Biến cố ập đến cũng là lúc nhiều góc khuất được phơi bày
Biến cố ập đến cũng là lúc nhiều góc khuất được phơi bày

Triangle Of Sadness là tác phẩm đến từ đạo diễn người Thụy Điển Ruben Östlund, người đã hai lần đoạt giải Cành cọ vàng của LHP Cannes (gần nhất là tác phẩm The Square - 2017).

Bộ phim là câu chuyện của cặp đôi Carl và Yaya. Carl là một người mẫu nam ít tên tuổi, còn Yaya là một hotgirl kiêm người mẫu có tiếng tăm. Cả hai đều luôn phô trương sự hạnh phúc, giàu có và phù phiếm của mình lên mạng xã hội, mặc dù giữa họ luôn tồn tại những bất đồng.

Sau một trận cãi vã, họ quyết định hâm nóng tình cảm bằng việc đăng ký lên du thuyền hạng sang trị giá 250 triệu USD. Tại đây, họ gặp hàng loạt những người thuộc giới thượng lưu, giới siêu giàu.

Họ bao gồm một cặp vợ chồng già giàu có nhờ việc kinh doanh vũ khí, một tỷ phú công nghệ, một doanh nhân ngành phân bón… Và những góc khuất đằng sau sự xa hoa này bắt đầu xuất hiện.

Trong trailer chính thức của bộ phim, khán giả có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người giàu khoe mẽ về tài sản của mình theo nhiều cách khác nhau.

Thế nhưng, chính họ cũng phải tìm cách sống còn trên một đảo hoang, sau biến cố xảy ra với con tàu của họ.

Triangle Of Sadness sẽ mang đến những thước phim tả thực đáng sợ về giới thượng lưu, bóc trần những góc khuất đằng sau những người được xem là "đứng đầu xã hội”.

Tác phẩm là một sự châm biếm sâu cay dành cho những kẻ vọng tưởng về tiền bạc, những con người sống ảo mà quên mất giá trị đời thực, sự bất bình đẳng giới và phân hóa giàu nghèo.

Rồi sau đó, tất cả sẽ quay về với bản chất thật của mình, xây dựng một xã hội mới ở một hòn đảo hoang, nơi giá trị về nhan sắc, tiền bạc phù phiếm không là gì so với miếng ăn hàng ngày.

Ruben Östlund trong Triangle Of Sadness mang đến góc nhìn chân thực từ những chất liệu đơn giản nhất, không nhồi nhét đạo lý nhưng vẫn phản ánh gần gũi những vấn đề xã hội nổi cộm. Khán giả có thể sẽ bị choáng ngợp bởi cách ông kể chuyện. 

Phim thuộc thể loại satirical black comedy (hài kịch đen châm biếm) đồng thời cũng là phim nói tiếng Anh đầu tiên của Ruben. Tại LHP Cannes, sau buổi công chiếu, phim nhận được tràng pháo tay kéo dài đến 8 phút.

Trước khi ra mắt khán giả Việt Nam, phim được trình chiếu tại Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Đức, Anh và hầu hết nhận được đánh giá tích cực. Tổng doanh thu của phim hiện khoảng 16 triệu USD, so với kinh phí sản xuất hơn 15 triệu USD.

Ngoài giải Cành cọ vàng, phim thắng 4/5 đề cử tại giải thưởng phim châu Âu (European Film Awards) gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn và kịch bản xuất sắc cho Ruben và Nam chính xuất sắc. Phim cũng có các đề cử quan trọng: Phim hay nhất thể loại hài kịch/âm nhạc tại giải Quả Cầu Vàng 2023 và đề cử Phim hài kịch hay nhất tại giải Lựa chọn của các nhà phê bình (Critics' Choice Movie Awards)

Triangle Of Sadness có sự tham gia của: Harris Dickinson, Charlbi Dean, Dolly de Leon, Zlatko Burić, Henrik Dorsin, Vicki Berlin và Woody Harrelson.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 23-12.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nghệ nhân ưu tú Lạc Tiên Sinh chia sẻ với các CLB Văn hóa dân gian xã Tân Hương.

Thành lập năm 2018, với mục đích tập hợp thu hút các hạt nhân văn nghệ của xã tham gia vào công tác sưu tầm, bảo tồn các làn điệu hát dân ca các dân tộc trên địa bàn, hiện Câu lạc bộ (CLB) Văn hóa dân gian thôn Khuôn La, xã Tân Hương, huyện Yên Bình đã thu hút 43 thành viên tham gia, người cao niên nhất là 65 tuổi và thành viên nhỏ nhất là 8 tuổi.

Cầu Long Biên (Hà Nội).

Sáng 14/12, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ) và Viện Viễn đông Bác cổ Pháp tại Hà Nội phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm "Cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử" qua tài liệu lưu trữ.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào Trần Văn Túy và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang trao giải Nhất cho các tác giả.

Ngày 13/12, tại Hà Nội, Tạp chí Thời đại, cơ quan của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, phối hợp Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào, Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Kỷ vật kể chuyện”.

Các tiết mục văn nghệ tại Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 14/12 cho biết: Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19-24/12 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục